รีเซต

ตร.เห็นรถติด คิดว่ามีอุบัติเหตุ ที่ไหนได้ นกกระจอกเทศ เดินกลางถนน ชาวบ้านวิ่งไล่จับวุ่น

ตร.เห็นรถติด คิดว่ามีอุบัติเหตุ ที่ไหนได้ นกกระจอกเทศ เดินกลางถนน ชาวบ้านวิ่งไล่จับวุ่น
ข่าวสด
1 กันยายน 2564 ( 15:06 )
85
ตร.เห็นรถติด คิดว่ามีอุบัติเหตุ ที่ไหนได้ นกกระจอกเทศ เดินกลางถนน ชาวบ้านวิ่งไล่จับวุ่น

ตร.เห็นรถติดยาว คิดว่ามีอุบัติเหตุ ที่ไหนได้ นกกระจอกเทศ เดินกลางถนน ชาวบ้านวิ่งไล่จับวุ่น ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงจับตัวได้

 

 

วันที่ 1 ก.ย. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ จ.ชลบุรี รับแจ้งจากประชาชนมีนกกระจอกเทศตัวใหญ่เดินอยู่กลางถนนสุขประยูร ฝั่งตรงข้ามห้างโรบินสัน ดอนหัวฬ่อ ขาเข้าเมืองชลบุรี ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง หลังรับแจ้งจึงประสานขอกำลังหน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์และเจ้าหน้าที่ป้องกันสาธารณภัยเทศบาลดอนหัวฬ่อ รีบไปตรวจสอบ

 

 

เมื่อไปถึงพบนกกระจอกเทศตัวใหญ่สูงกว่า 2 เมตร น้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม กำลังเดินอยู่กลางถนนไปมาทำให้การจราจรติดขัดยาวเกือบ 1 กิโลเมตร จากนั้นจึงต้อนนกกระจอกเทศเข้าไปในลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าที่อยู่ฝั่งตรงข้ามพอข้ามเข้ามาในลานจอดรถแล้วเอาเชือกผูกเป็นบ่วงคล้องที่ขานกกระจอกเทศทั้ง 2 ข้าง แล้วดึงให้ล้ม จากนั้นก็ช่วยกันยกขึ้นรถกระบะเพื่อนำกลับไปคืนสู่ฟาร์ม

 

 

ด้าน นายบุญกอง ลีดอกไม้ คนดูแลฟาร์ม กล่าวว่า นกกระจอกเทศตัวดังกล่าวได้เลี้ยงไว้ในฟาร์มที่อยู่ไม่ไกลจากที่พบนกกระจอกเทศชื่อพรประจวบฟาร์มโดยนกตัวดังกล่าวได้หลุดออกมาก็คาดว่าน่าจะมีคนเปิดประตูฟาร์มไว้ เพราะนกกระจอกเทศได้เลี้ยงแบบปล่อยให้เดินหากินแบบธรรมชาติ ไม่ได้กักขังหรือผูกมัดไว้ คาดว่ามีคนออกจากฟาร์มแล้วไม่ได้ปิดประตูจึงทำให้นกหลุดออกมา

 

 

 

 

ขณะที่ ส.ต.ต.อัฐพงษ์ ฉันประเดิม เจ้าหน้าที่ตำรวจสยตรวจ สภ.ดอนหัวฬ่อ เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีนกกระจอกเทศเดินอยู่ที่บนถนนสาย 315 สุขประยูร พนัสนิคม- เมืองชลบุรี ช่วงตรงข้ามหน้าห้างสรรพสินค้า หลังรับแจ้งก็ได้ออกมาตรวจสอบ นึกว่ามีรถเกิดอุบัติเหตุ เพราะเห็นรถติดยาว พอมาถึงก็พบว่ามีนกกระจอกเทศเดินอยู่กลางถนน จึงขอกกำลังกู้ภัยและหน่วยป้องกันฯมาช่วยกันจับจนคนดูแลมารับตัวไปก็เลยรู้ว่านกกระจอกเทศตัวดังกล่าวหลุดมาจากฟาร์มที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงดังกล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง