รีเซต

สงครามราคา Bitcoin ดุเดือด ราคาร่วงหลุด 45,000 ดอลลาร์

สงครามราคา Bitcoin ดุเดือด ราคาร่วงหลุด 45,000 ดอลลาร์
TNN Wealth
17 พฤษภาคม 2564 ( 17:22 )
101
สงครามราคา Bitcoin ดุเดือด ราคาร่วงหลุด 45,000 ดอลลาร์

 

ข่าววันนี้ สงครามราคา Bitcoin ดุเดือด ราคาร่วงหลุด 45,000 ดอลลาร์  นักลงทุนตั้งข้อสังเกต Tesla  เทขาย Bitcoin หรือยัง ?

 


นักลงทุนที่เทรดคริปโทเคอร์เรนซีในตอนนี้ คงจะใจหายหลังจากที่ราคาคริปโทฯ โดยเฉพาะราคา Bitcoin ร่วงหนัก เพราะสงครามราคาBitcoin กำลังรุนแรงจากกระแสดราม่าที่เกิดจากทวีตของ Elon Musk ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Tesla

 


โดยราคาBitcoin ร่วงลงอย่างต่อเนื่อง ลงไปต่ำสุดถึง 42,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อหนึ่งบิตคอยน์ หรือระดับที่ต่ำที่สุดในรอบ 3 เดือน แม้ว่าจะฟื้นตัวขึ้นมาบ้าง ซื้อขายประมาณ 43,000-44,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อหนึ่งบิตคอยน์

 


สงครามราคา Bitcoin มาจากทวีตของ Elon Musk ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Tesla ที่ไม่ชัดเจนทำให้นักลงทุนตั้งข้อสังเกต และเกิดความวิตกกังวลว่า Tesla อาจจะขาย Bitcoin ออกไปแล้วก็เป็นได้ 

 


โดย Elon Musk ได้ตอบทวีตของ Mr.Whale ที่ได้ทวีตข้อความที่ระบุว่า “Bitcoiners are going to slap themseleves next quarter when they find out Tesla dumped the rest of their #Bitcoin holdings. With the amount of hate @elonmusk is getting, I woun’t blame him …

 


ซึ่ง Elon Musk ได้เข้ามาตอบกลับทวีตนี้ ว่า Indeed  จึงทำให้นักลงทุนเกิดการตีความว่า Tesla อาจจะขาย Bitcoin ไปแล้ว

 


ก่อนหน้านี้ Elon Musk ทวีตว่า บริษัทเทสลา จะเลิกขายรถโดยรับจ่ายเป็น Bitcoin โดยให้เหตุผลว่า Bitcoin นั้นใช้พลังงานที่ทำลายสิ่งแวดล้อมจากการขุดเหมืองที่ใช้พลังงานจากฟอสซิล ที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดอ็อกไซด์ระดับสูง ทวีตนั้นฉุดบิตคอยน์ราคาร่วงลงไปต่ำกว่าระดับ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ 

 

 

ต่อมา Elon Musk ทวีตข้อความว่า ได้เข้าไปร่วมกับทีมงานของ Doge (Dogecoin) เพื่อปรับปรุงระบบการทำธุรกรรมให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น  ทวีตข้อความดังกล่าว ทำให้ราคาเหรียญ Dogecoin พุ่งขึ้น 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง