รีเซต

บริษัทลูก "อาลีบาบา" ทุ่มเงิน 7 ล้านดอลลาร์ รุกธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

บริษัทลูก "อาลีบาบา" ทุ่มเงิน 7 ล้านดอลลาร์ รุกธุรกิจอีคอมเมิร์ซ
TNN ช่อง16
10 พฤศจิกายน 2565 ( 10:01 )
50
บริษัทลูก "อาลีบาบา" ทุ่มเงิน 7 ล้านดอลลาร์ รุกธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

อาลีเอ็กซ์เพรสให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า ทางบริษัทได้เปิดตัวบริการจัดส่งสินค้าภายในระยะเวลา 3-5 วันในเกาหลีใต้เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเปิดทางให้ชาวเกาหลีใต้สามารถซื้อสินค้าบางประเภทได้ โดยเฉพาะสินค้าแฟชั่นจากเถาเป่า (Taobao) ซึ่งเป็นอีคอมเมิร์ซหลักของอาลีบาบาในประเทศจีน

นายแกรี ทอปป์ ผู้อำนวยการด้านการค้าและการตลาดประจำยุโรปของอาลีเอ็กซ์เพรสกล่าวว่า ในภาพรวมนั้น ธุรกิจในเครือของอาลีเอ็กซ์เพรสมีการใช้จ่ายเงิน 1 หมื่นล้านวอนในเกาหลีใต้ปีนี้ เพื่อปรับลดราคาสินค้า โดยทางบริษัทต้องการสร้างความเชื่อมั่นว่าราคาที่นำเสนอแก่ลูกค้านั้นจะเป็นราคาที่ดีที่สุด

ทั้งนี้ คาดว่าการลงทุนในลักษณะดังกล่าวจะทำให้อาลีเอ็กซ์เพรสสามารถช่วงชิงตลาดเกาหลีใต้ซึ่งมีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ ซึ่งปัจจุบันสหรัฐครองส่วนแบ่งอันดับหนึ่ง

โดยรายงานในเดือนส.ค.จากคณะกรรมการการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐระบุว่า ยอดซื้อออนไลน์จากเว็บไซต์ค้าปลีกต่างชาติในเกาหลีใต้มีการขยายตัว 1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2564 สู่ระดับ 4.5 พันล้านดอลลาร์ โดยในจำนวนนี้มี 41% ที่มาจากสหรัฐ

และแม้ว่าสหรัฐ จะมีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับหนึ่งในปี 2563 แต่ประเทศอื่น ๆ เช่นจีน ก็กำลังเข้ามาขยายธุรกิจในตลาดอีคอมเมิร์ซของเกาหลีใต้เช่นกัน 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวที่เกี่ยวข้อง