รีเซต

'ลุงป้อม' ยัน 3 ป. รักกันเหมือนเดิม วอนอย่าบิดเบือน มุ่งทำงานช่วยปชช.

'ลุงป้อม' ยัน 3 ป. รักกันเหมือนเดิม วอนอย่าบิดเบือน มุ่งทำงานช่วยปชช.
มติชน
15 เมษายน 2565 ( 07:50 )
60
'ลุงป้อม' ยัน 3 ป. รักกันเหมือนเดิม วอนอย่าบิดเบือน มุ่งทำงานช่วยปชช.

วันก่อน ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ชี้แจงถึงกรณีที่มีสื่อบางสำนักลงข่าว ถึงความเคลื่อนไหวภายในมูลนิธิป่ารอยต่อฯ ที่ระบุว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ยังเข้าออกมูลนิธิฯ และมีนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพปชร. เป็นคนจัดคิวประสานคนเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพปชร. ว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ถือเป็นเฟคนิวส์ ขอสื่ออย่าบิดเบือน พร้อมยืนยันว่า ร.อ.ธรรมนัส ก็มุ่งมั่นอยู่กับพรรคเศรษฐกิจไทย โดยไม่เคยเข้ามาข้องเกี่ยวกับการทำงาน และการตัดสินใจของ พล.อ.ประวิตร ส่วนกรณีของนางนฤมล ก็ไม่ได้เป็นคนจัดคิว ให้ใครเข้าพบพล.อ.ประวิตร เพราะพล.อ.ประวิตร มีทีมงานที่รับผิดชอบอย่างเป็นระบบอยู่แล้ว ส่วนนางนฤมล มีตำแหน่งเหรัญญิก ตามโครงสร้างพรรค และทำหน้าที่อยู่ที่พรรค ไม่ได้เข้ามา เกี่ยวข้องกับมูลนิธิป่ารอยต่อฯ แต่ประการใด พร้อมขอให้ติดตามการทำงาน และผลงานต่างๆ ที่รัฐบาลได้ทำ และได้ช่วยกันเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ในส่วนนี้ เพื่อเป็นประโยชน์กับพี่น้องประชาชน พร้อมยืนยัน ถึงความสัมพันธ์ ของ 3 ป. ยังเหมือนเดิม

 

ด้านคนใกล้ชิดเปิดเผยว่า ผลงาน ของพรรคพปชร. ในฐานะที่ “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็น รองนายกฯ ดูแลงานหลายด้าน ทั้งแก้ปัญหาการจราจร การแก้ปัญหาฝุ่น PM.2.5 แก้ปัญหาความยากจน โดยการเชื่อมโยงข้อมูล ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐเชื่อมข้อมูลทุกหน่วยงาน ช่วยประชาชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงการแพร่ระบาดโควิด 19 “ลุงป้อม” ทำมาต่อเนื่อง นี่ยังไม่รวมการช่วยเหลือเกษตรกรเรื่องที่ดินทำกิน ชาวสวนปาล์ม เรื่องการบริหารจัดการน้ำ ซึ่งได้ผลงานที่เป็นรูปธรรม ได้แหล่งน้ำเพิ่มขึ้น 26000 กว่าแห่ง ทั่วประเทศ “ลุงป้อม” ยังช่วยดูแล แก้ปัญหาการค้ามนุษย์ โดยตั้งเป้าขึ้นเทียร์ 2 ให้ได้ปีนี้

 

นอกจากนี้ “ลุงป้อม” ยังย้ำกับสื่อทุกสำนักตลอดว่า ตนเองไม่ได้อยากเป็นนายกฯ แต่ตั้งใจทำงานช่วยเหลือ พี่น้องประชาชน ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี ช่วยงานรัฐบาลลุงตู่ พร้อมยัน 3 ป.ไม่มีวันแยกจากกัน เท่านี้คงพอเห็นถึงความสัมพันธ์ที่แนบแน่นยาวนาน ของ 3 พี่น้อง แห่งบูรพาพยัคฆ์ว่า แม้จะมีความพยายามยุแหย่ให้แตกแยก แค่ไหนก็ไม่สามารถ ทลายความเหนียวแน่นและความสัมพันธ์ที่มีมาอย่างยาวนานได้ “ลุงป้อม” พูดเสมอว่าทุกวันที่ทำงานนี้ ก็ทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนเท่านั้น ตัวเองพอแล้วไม่ต้องการอะไรแล้ว ช่วยทำงานให้ชาวบ้านไปนานๆเลยนะลุง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง