รีเซต

ITTHI พร้อมเทรด 22 มี.ค.นี้ รับผลดีอสังหาฯฟื้น-เตรียมเจาะฐานลูกค้าภาครัฐ

ITTHI พร้อมเทรด 22 มี.ค.นี้ รับผลดีอสังหาฯฟื้น-เตรียมเจาะฐานลูกค้าภาครัฐ
ทันหุ้น
21 มีนาคม 2566 ( 12:58 )
63
ITTHI พร้อมเทรด 22 มี.ค.นี้ รับผลดีอสังหาฯฟื้น-เตรียมเจาะฐานลูกค้าภาครัฐ

#ITTHI #ทันหุ้น-ITTHI ไอพีโอป้ายแดง พร้อมเทรดวันแรกใน mai 22 มี.ค. 66 มั่นใจนักลงทุนต้อนรับคึกคัก ชูจุดเด่นหนึ่งในผู้นำธุรกิจผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าส่องสว่าง พลังงานทดแทน อุปกรณ์เทคโนโลยีอัจฉริยะ เงินระดมทุนราว 210 ล้านบาทใช้ต่อยอดการเติบโต รับปี 2566 ภาคอสังหาฯ คืนชีพ  ITTHI เปิดเกมชิงงานใหม่เข้าพอร์ต หนุน Backlog ในมืออู้ฟู่ ขณะที่ เดินหน้าเจาะฐานลูกค้าภาครัฐคาดปีนี้โตมีนัยสำคัญ มั่นใจ สร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนในระยะยาว 

 

นายธนเสฏฐ์ อัครบุญญาพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อิทธิฤทธิ์ ไนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITTHI  กล่าวว่า บริษัทฯ พร้อมเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 22 มีนาคม 2566 นี้ โดยใช้ชื่อย่อ ‘ITTHI’ ในการซื้อขายหลักทรัพย์ เป็นอีกก้าวสำคัญสู่ความยั่งยืน และมั่นใจว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จำนวนประมาณ 210 ล้านบาท จะใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการให้เกิดประโยชน์สูงสุด ภายในปี 2566-2567 รองรับการเติบโตของ ITTHI เพิ่มความน่าเชื่อถือรวมถึงเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และสร้างผลตอบแทนนักลงทุนในระยะยาว 

 

สำหรับผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าส่องสว่างเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีความเกี่ยวโยงกับอุตสาหกรรมก่อสร้าง ซึ่งฐานลูกค้าหลักของบริษัท ได้แก่ กลุ่มผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัย และกลุ่มผู้รับเหมารายใหญ่ของประเทศ เช่น คอนโดมิเนียม และ โครงการบ้านจัดสรร รวมถึง อาคารทุกประเภท เช่น ศูนย์การค้า อาคารสำนักงาน โชว์รูม ร้านค้า ร้านอาหาร โรงงานอุตสาหกรรม โรงพยาบาล โรงแรม โรงเรียน คลังสินค้า และสนามบิน รวมถึงพฤติกรรมผู้บริโภคทั่วไปที่ต้องการเปลี่ยนมาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีกว่า ประหยัดพลังงานมากกว่า หรือ มีรูปแบบสวยงามกว่า และ การซื้อเพื่อทดแทนของเดิมที่ชำรุด หรือหมดอายุ ดังนั้นการเติบโต และการเปิดตัวโครงการใหม่ของผู้ประกอบการในกลุ่มอุตสาหกรรมดังกล่าว จึงเป็นปัจจัยบวกที่ส่งผลต่อการขยายตัวของผลประกอบการของบริษัท 

 

ในฐานะที่บริษัทดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โคมไฟฟ้าแสงสว่างอย่างครบวงจร มีช่องทางจำหน่ายครอบคลุมทั้งผ่านโชว์รูปของบริษัทเอง และโชว์รูมของคู่ค้า รวมถึง ช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ โดยลูกค้าของบริษัทราว 80% เป็นกลุ่มโครงการ ส่วนที่เหลือเป็น กลุ่มลูกค้าขายส่ง กลุ่มลูกค้ารายย่อย และในปี 2565 ITTHI ได้เริ่มขยายไปยังกลุ่มลูกค้าภาครัฐบาล มีรายได้เข้ามาสัดส่วนประมาณ 3.7% และมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปี 2566 

 

“ภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2566 มีทิศทางที่ดี ITTHI ชนะการประมูลอันดับ 1 จากลูกค้าผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่หลายราย ในการให้เราไปช่วยติดตั้งอุปกรณ์แสงสว่าง และปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) คาดเกิน 50% จากรายได้ของปี 2565 ซึ่งอยู่ที่ประมาณ 227 ล้านบาท และจะมุ่งเน้นนำสินค้านวัตกรรมเข้าไปเจาะตลาดลูกค้าภาครัฐต่อเนื่อง คาดยอดขายจากภาครัฐในปีนี้จะมากกว่า 50 ล้านบาทขึ้นไป จึงมั่นใจว่าปีนี้จะเป็นปีที่ดีของเรา” นายธนเสฏฐ์ กล่าว

 

**ความต้องการหุ้นล้น

 

นายธีรฉัตร ศิลปสนธยานนท์ ผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า มั่นใจว่าหุ้น ITTHI เข้าซื้อขายในวันที่ 22 มีนาคมนี้ จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างคึกคัก เนื่องจากช่วงที่เปิดเสนอขายหุ้นในช่วงที่ผ่านมา กระแสความต้องการหุ้น ITTHI มีมากกว่าจำนวนที่จัดสรร โดยจากความต้องการที่ล้นหลามครั้งนี้ นอกเหนือจากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งของ ITTHI แล้ว การกำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 70 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 3 บาท สร้างความสนใจให้นักลงทุนที่กำลังมองหาหุ้นเติบโตรับเศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง 

 

จากประสบการณ์ในธุรกิจไฟฟ้าส่องสว่างมากว่า 24 ปี ทำให้ ITTHI  ได้รับความน่าเชื่อถือจากกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ของประเทศ และถือเป็นจุดเด่นสำคัญในการนำพาบริษัทให้เติบโต มีศักยภาพทางการเงินและต้นทุนการเงินที่ต่ำ มีสัดส่วนหนี้สินที่มีดอกเบี้ยต่อส่วนผู้ถือหุ้นต่ำเพียง 0.04 เท่า มีลูกค้าและทีมงานที่มั่นคง และ ITTHI กำลังจะเป็นหุ้นน้องใหม่ในธุรกิจผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าส่องสว่างชั้นนำ ที่จะสามารถสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุนต่อไป 

 

นายกิตติชัย นาคะประเสริฐกุล  รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายวาณิชธนกิจ 3 บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน  เปิดเผยว่า ITTHI จะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่น่าพอใจให้กับนักลงทุนได้ เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง มีความน่าสนใจในอัตราความสามารถในการทำกำไรระดับสูง ด้วย Business Model บริหารจัดการการผลิตโดยการว่าจ้างผู้ผลิตที่มีคุณภาพ และนำมาจำหน่าย ทำให้คล่องตัว และลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นลง สนับสนุนอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ในระดับสูง และอัตรากำไรสุทธิสูงกว่า 9% โดดเด่นเมื่อเทียบกับอุตสาหกรรม สำหรับภาคอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ขยายตัวในทิศทางที่ดีขึ้นในปี 2565 และในปี 2566 มีการเปิดตัวโครงการใหม่จำนวนมาก ทำให้มองว่า ผลการดำเนินงาน ITTHI จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ ยังได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้านวัตกรรม ทำให้สามารถขยายไปยังกลุ่มลูกค้าภาครัฐมากขึ้น  

 

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (2563 – 2565) กลุ่มบริษัทมีรายได้จากการขายและให้บริการ 231.21 ล้านบาท 216.02 ล้านบาท และ 226.93 ล้านบาท ตามลำดับ โดยบริษัทมีรายได้หลักจากการจัดจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ในสัดส่วนประมาณ 73.80% – 98.22% ของรายได้รวม และรายได้จากการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ซึ่งประกอบด้วย แอลกอฮอล์ชนิดน้ำและชนิดเจล โดยบริษัทได้รับสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายจากคู่ค้าในแบรนด์ UNIONCLEAN ซึ่งบริษัทมีรายได้จากการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อในสัดส่วนประมาณ 1.36% - 25.5% ของรายได้รวม โดยมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 18.49 ล้านบาท 15.04 ล้านบาท และ 21.15 ล้านบาท และคิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ 7.95% , 6.94% และ 9.28% ตามลำดับ

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง