รีเซต

เที่ยวบิน "ซาอุฯ-ไทย" พร้อมบินตรงปฐมฤกษ์เร็วขึ้น 28 ก.พ.นี้ จากเดิมเดือน พ.ค.

เที่ยวบิน "ซาอุฯ-ไทย" พร้อมบินตรงปฐมฤกษ์เร็วขึ้น 28 ก.พ.นี้ จากเดิมเดือน พ.ค.
TNN ช่อง16
20 กุมภาพันธ์ 2565 ( 08:26 )
401
เที่ยวบิน "ซาอุฯ-ไทย" พร้อมบินตรงปฐมฤกษ์เร็วขึ้น 28 ก.พ.นี้ จากเดิมเดือน พ.ค.

วันนี้ (20 ก.พ.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก "ซาอุดี อาราเบียน แอร์ไลน์ส" (Saudi Arabian Airlines : Saudia) ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติของซาอุดีอาระเบีย เผยแพร่ข้อมูลว่า เที่ยวบินปฐมฤกษ์ที่เดินทางตรงจากซาอุดีอาระเบียมายังกรุงเทพจะเร็วขึ้นจากเดิม โดยประเดิมเที่ยวแรกในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้ จากเดิมที่เคยประกาศไว้ว่า จะเริ่มทำการบินตรงมายังกรุงเทพในเดือนพฤษภาคมนี้ นับเป็นอีกหนึ่งข่าวดีของการท่องเที่ยวไทย กับ ซาอุดิอาระเบีย ในรอบกว่า 30 ปีที่ผ่านมา

 

 

ขณะเดียวกัน นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ช่วงปลายเดือน มีนาคมที่จะถึงนี้ กระทรวงฯ จะนำภาคเอกชนท่องเที่ยวและบริการของไทยไปจัดโรดโชว์ เพื่อส่งเสริมการขายสินค้าท่องเที่ยวไทยที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยวชาวซาอุดีอาระเบียมาไทยในปี 2565 ให้ได้ 2 แสนคน ซึ่งจะสร้างรายได้ประมาณ 2 หมื่นล้านบาท

 

ทั้งนี้กระทรวงการท่องเที่ยวฯ ได้จัดทำร่างบันทึกความเข้าใจ ว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว ระหว่างกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาของไทยกับกระทรวงท่องเที่ยวของซาอุดีอาระเบีย เพื่อส่งเสริมการทำตลาดท่องเที่ยวแบบ 2 ทาง ทั้งตลาดซาอุฯเที่ยวไทย และตลาดไทยเที่ยวซาอุฯ หวังขยายตลาดนักท่องเที่ยวซาอุฯ จากเป้าหมาย 2 แสนคนในปี 2565 เพิ่มเป็น 5 แสนคนในอนาคต

 

ขณะที่สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซาอุเดีย สายการบินแห่งชาติของซาอุดีอาระเบีย เปิดตัว 10 จุดหมายปลายทางใหม่ในเครือข่ายการเดินทางปีนี้ ซึ่งครอบคลุมจีนด้วย โดยการดำเนินการดังกล่าวเป็นผลจากการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการบินจากผลกระทบโควิด-19 นอกจากนี้เตรียมจะเพิ่มเที่ยวบินตรงไปยังกรุงเทพฯ บาร์เซโลนา มาลากา มาร์ราเกช มอสโก โซล เอนเทบเบ อัมสเตอร์ดัม และชิคาโกด้วย.

 

ภาพจาก แฟ้มภาพต่างประเทศ AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง