รีเซต

รุดช่วย! หญิงติดโควิด กางมุ้งหน้าสน. เผยปมไม่กลับบ้าน ทนนอนข้างถนน

รุดช่วย! หญิงติดโควิด กางมุ้งหน้าสน. เผยปมไม่กลับบ้าน ทนนอนข้างถนน
ข่าวสด
30 มิถุนายน 2564 ( 07:13 )
81
รุดช่วย! หญิงติดโควิด กางมุ้งหน้าสน. เผยปมไม่กลับบ้าน ทนนอนข้างถนน

 

กลุ่มเครือข่าย เส้นด้าย รุดช่วย หญิงป่วยโควิด กางมุ้งนอนหน้า สน.นางเลิ้ง ส่งโรงพยาบาลสนามแล้ว เผยทั้งน้ำตาเหตุผลไม่กลับเข้าบ้าน ทนนอนข้างถนนมา 3 วัน

 

 

จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก เส้นด้าย – Zendai ซึ่งเป็นกลุ่มประสานรับส่งผู้ป่วย-ผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด ได้โพสต์ภาพผู้ป่วยหญิง ติดเชื้อโควิด กางมุ้งนอนอยู่หน้า สน.นางเลิ้ง เนื่องจากทางบ้านไม่ให้เข้าพักในบ้าน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น อ่านข่าว : เคสด่วน! เจอหญิงป่วยโควิด กางมุ้งนอนหน้าสน.นางเลิ้ง ครอบครัวไม่ให้เข้าบ้าน

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 30 มิ.ย.2564 เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบว่า หญิงผู้ป่วยรายนี้คือ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 60 ปี ได้กางมุ้งสีฟ้านอนอยู่บนทางเท้าเพียงคนเดียว โดย น.ส.เอ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนทำงานเป็นแม่บ้านอยู่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านเขตพระนคร และอาศัยอยู่กับลูกสาวเพียง 2 คน ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในเขตบางพลัด โดยที่รู้ว่าติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา จึงตัดสินใจมานอนแถวแยกผ่านฟ้าลีลาศ เขตพระนคร ได้ประมาณ 3 วันแล้ว

 

 

กลุ่มเครือข่าย เส้นด้าย รุดช่วย หญิงป่วยโควิด กางมุ้งนอนหน้า สน.นางเลิ้ง ส่งโรงพยาบาลสนามแล้ว

 

 

"ส่วนสาเหตุที่ไม่ยอมกับบ้าน ก็เพราะกลัวว่าลูกสาวจะติดเชื้อโควิด-19 ระหว่างนี้ ลูกสาวก็ได้พยายามติดต่อไปยังโรงพยาบาล หรือแม้โทรไปที่ 1668 เจ้าหน้าที่ก็บอกให้รอ โดยที่เราก็ต้องทนนอนข้างถนน ทั้งที่มีฝนตกลงมาก และยืนยันว่า ไม่ได้ถูกไล่ออกจากบ้านแต่อย่างใด ขณะนี้มีอาการไข้ ปวดหัว เมื่อยเนื้อ เมื่อยตัว และรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่วันนี้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือแล้ว" น.ส.เอ กล่าว

 

 

 

 

ด้าน นายคริส โปตระนันทน์ อายุ 33 ปี ผู้ก่อตั้งกลุ่มเส้นด้าย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ได้รับการประสานงานจากกลุ่มอาสาเส้นด้ายที่อยู่ในพื้นที่ว่า ทางตำรวจบอกว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 หาเตียงไม่ได้ มากางมุ้งนอนอยู่ที่หน้า สน.นางเลิ้ง จึงเข้ามาตรวจสอบก็พบว่า ผู้ป่วยรายนี้มีเอกสารยืนยันชัดเจนจากทางโรงพยาบาลซีจีเอชว่า ติดเชื้อโควิด-19 จริง จึงประสานโรงพยาบาลที่ทำงานร่วมกับกลุ่มเส้นด้าย

 

 

 

 

นายคริส กล่าวต่อว่า ซึ่งต้องยอมรับว่าตอนนี้เตียงที่จะรองรับผู้ป่วยนั้นหาได้ค่อนข้างยาก หากไม่มีก็ได้เตรียมเต็นท์มาให้ผู้ป่วยได้เข้านอนพักก่อนคืนนี้ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด น.ส.เอถูกเจ้าหน้าที่นำส่งไปยังโรงแรมรัตนโกสินทร์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลสนามเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง