รีเซต

'เซี่ยงไฮ้' ใช้การจัดการแบบปิด ปูพรมตรวจโควิด-19 ทั่วเมือง

'เซี่ยงไฮ้' ใช้การจัดการแบบปิด ปูพรมตรวจโควิด-19 ทั่วเมือง
Xinhua
28 มีนาคม 2565 ( 12:53 )
51
'เซี่ยงไฮ้' ใช้การจัดการแบบปิด ปูพรมตรวจโควิด-19 ทั่วเมือง

ข่าววันนี้ 28 มี.ค. (ซินหัว) -- นครเซี่ยงไฮ้ ศูนย์กลางเศรษฐกิจทางตะวันออกของจีน เริ่มทดสอบกรดนิวคลีอิกเพื่อตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ทั่วเมืองรอบใหม่ ตั้งแต่ 05.00 น. ของวันจันทร์ (28 มี.ค.)

 

สำนักงานการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ของเซี่ยงไฮ้ ระบุว่าเซี่ยงไฮ้จะใช้การจัดการแบบปิดชั่วคราวในพื้นที่ทางตะวันออกและทางใต้ของแม่น้ำหวงผู่ ซึ่งรวมถึงเขตผู่ตงและพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อทดสอบกรดนิวคลีอิกระหว่าง 05.00 น. ของวันจันทร์ (28 มี.ค.) จนถึง 05.00 น. ของวันศุกร์ (1 เม.ย.)

 

ต่อจากนั้นเซี่ยงไฮ้จะเริ่มใช้การจัดการแบบปิดชั่วคราวและทดสอบกรดนิวคลีอิกในพื้นที่ส่วนใหญ่ของเขตเมืองทางตะวันตกของแม่น้ำหวงผู่ ตั้งแต่ 03.00 น. ของวันศุกร์ (1 เม.ย.) จนถึง 03.00 น. ของวันอังคาร (5 เม.ย.)

 

สำนักฯ ระบุว่ามาตรการข้างต้นมุ่งยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ ปกป้องชีวิตและสุขภาพของประชาชน และบรรลุเป้าหมายโควิด-19 เป็นศูนย์ (zero-Covid) โดยเร็วที่สุด

 

สำหรับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 การจัดการแบบปิดจะถูกนำไปใช้ในชุมชนที่อยู่อาศัย และผู้อาศัยจำเป็นต้องกักตัวอยู่ในบ้าน แต่จะอนุญาตให้ส่งมอบสิ่งของที่จำเป็นแบบไร้การติดต่อสัมผัส

 

บริษัทผู้ประกอบการทุกแห่ง ยกเว้นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันและการดำเนินงานของเมือง จะต้องดำเนินงานภายใต้การจัดการแบบปิดหรือให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน

 

ขณะเดียวกันบริการต่างๆ อาทิ รถประจำทาง รถไฟใต้ดิน เรือข้ามฟาก รถแท็กซี่ และบริการเรียกรถรับส่งผ่านระบบออนไลน์ จะถูกระงับให้บริการในพื้นที่ที่อยู่ภายใต้การจัดการแบบปิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง