รีเซต

ญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยแล้ว! "พายุไต้ฝุ่นขนุน" ทวีกำลังแรงขึ้นมุ่งหน้าจังหวัดโอกินาวา

ญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยแล้ว! "พายุไต้ฝุ่นขนุน" ทวีกำลังแรงขึ้นมุ่งหน้าจังหวัดโอกินาวา
TNN ช่อง16
31 กรกฎาคม 2566 ( 12:34 )
237
ญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยแล้ว! "พายุไต้ฝุ่นขนุน" ทวีกำลังแรงขึ้นมุ่งหน้าจังหวัดโอกินาวา

"พายุไต้ฝุ่นขนุน" ทวีกำลังแรงขึ้นมุ่งหน้าจังหวัดโอกินาวาของญี่ปุ่น ประกาศเตือนภัยให้ประชาชนเตรียมรับมือ


ญี่ปุ่นออกมาเตือนภัยให้ประชาชนเตรียมรับมือกับพายุไต้ฝุ่นขนุน ที่กำลังเคลื่อนที่เข้าสู่ภูมิภาคทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น เช่นเดียวกับ จีน ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบในหลายเมือง 

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตเส้นทางพายุโซนร้อนขนุน ที่ก่อตัวในมหาสมุทรแปซิฟิก โดยพายุนี้ ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุไต้ฝุ่นแล้ว กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือ ค่อนไปทางเหนือ ทิศทางไม่ได้มุ่งเข้าสู่ประเทศไทย จึงไม่มีผลกระทบกับประเทศไทยบ้านเรา อย่างไรก็ตามข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ยังต้องติดตามอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ คาดการณ์พายุนี้ จะมีผลกระทบกับจีน รวมไปถึงญี่ปุ่น ล่าสุดหน่วยงานด้านอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นออกมาประกาศเตือนภัยประชาชนให้เตรียมรับมือกับพายุไต้ฝุ่นขนุน ที่กำลังเคลื่อนที่เข้าสู่จังหวัดโอกินาวา และหมู่เกาะอามามิ ที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่นด้วยความเร็ว 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะส่งอิทธิพลทำให้เกิดฝนตกหนักและลมกระโชกแรงในพื้นที่ดังกล่าวตั้งแต่วันนี้ (31 ก.ค.) ไปจนถึงวันพรุ่งนี้

ณ เวลา 07.00 น. วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ไต้ฝุ่นขนุนมีความเร็วลมสู่ศูนย์กลางอยู่ที่ 144 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เจ้าหน้าที่หน่วยงานอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ไต้ฝุ่นขนุนมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนที่ต่อไปทางเหนือ และจะค่อยๆ เปลี่ยนเส้นทางเคลื่อนที่ไปทางตะวันตกต่อไป

ขณะเดียวกันก็คาดว่าในจังหวัดโอกินาวาจะมีปริมาณน้ำฝนมากกว่า 100 มิลลิเมตร ในช่วงระยะเวลา 24 ชั่วโมงจนถึงเช้าวันอังคาร ส่วนที่หมู่เกาะอามามิ คาดว่าจะมีปริมาณน้ำฝนมากกว่า 150 มิลลิเมตรในช่วงระยะเวลาเดียวกัน นอกจากนี้ ยังประกาศเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังการเตือนภัยคลื่นสูง และลมกระโชกแรง รวมถึงเหตุน้ำท่วมและดินถล่มที่เกิดจากอิทธิพลของไต้ฝุ่นขนุน



ภาพจาก Windy.com



ข่าวที่เกี่ยวข้อง