รีเซต

เจอคำถาม "จี้ใจ" ทรัมป์ถึงกับลั่น ไม่ใช่ติ่งเมแกน ทั้งอวยพรให้เจ้าชายแฮร์รีโชคดี

เจอคำถาม "จี้ใจ" ทรัมป์ถึงกับลั่น ไม่ใช่ติ่งเมแกน ทั้งอวยพรให้เจ้าชายแฮร์รีโชคดี
มติชน
24 กันยายน 2563 ( 13:16 )
83
เจอคำถาม "จี้ใจ" ทรัมป์ถึงกับลั่น ไม่ใช่ติ่งเมแกน ทั้งอวยพรให้เจ้าชายแฮร์รีโชคดี

เอพี รายงาน ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐอเมริกา โต้กลับดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ หรือ เมแกน มาร์เคิล พระชายาเจ้าชายแฮร์รีแห่งอังกฤษ หลังดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ และ เจ้าชายแฮร์รี ร่วมปรากฎตัวในรายการพิเศษ” TIME100 “ทางสถานีโทรทัศน์เอบีซี ที่เปิดเผยรายชื่อ 100 อินฟลูเอนเซอร์ หรือบุคคลผู้ทรงอิทธิพลทางความคิดในโลกประจำปีของนิตยสารไทม์ส และเชิญชวนให้ชาวอเมริกันไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งที่จะมีขึ้นวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้

 

ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ หรือ เมแกน มาร์เคิล ซึ่งเป็นชาวอเมริกัน กล่าวในคลิปวิดีโอว่า “การเลือกตั้งทุก 4 ปี มักถูกพูดถึงว่าเป็นการเลือกตั้งที่มีความสำคัญที่สุดในชีวิตของเรา แต่การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นเช่นนั้นจริงๆ เมื่อเราไปลงคะแนนเสียง เรื่องต่างๆที่เราให้คุณค่าจะถูกนำไปปฎิบัติ และเสียงของเรามีคนได้ยิน”

 

ขณะที่เจ้าชายแฮร์รี เรียกร้องให้ชาวอเมริกัน ปฎิเสธการสื่อสารที่สร้างความเกลียดชังในโลกออนไลน์ ปฎิเสธการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่บิดเบือน และสิ่งที่เป็นผลเสียในโลกออนไลน์

 

ถึงแม้เจ้าชายแฮร์รี พระชายา ไม่ได้เอ่ยชื่อ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ หรือ โจ ไบเดน ผู้ท้าชิงจากพรรคเดโมแครต แต่หลายคนตีความคำพูดของเจ้าชายแฮร์รี และพระชายาว่า เป็นการตำหนิประธาธิบดีทรัมป์

 

ในงานแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ทำเนียบขาวเมื่อวันพุธที่ 23 กันยายน มีนักข่าวถามประธานาธิบดีทรัมป์ถึงวิดีโอดังกล่าว เห็นได้ชัดว่าเจ้าชายแฮร์รี พระชายาเชิญชวนให้คนไปลงคะแนนเสียงให้ โจ ไบเดน
ประธานาธิบดี ตอบว่า ” ผมไม่ใช่แฟนคลับเธอ และผมอยากจะพูดสิ่งนี้ ซึ่งเธออาจเคยได้ยินมาแล้ว แต่ผมขอให้แฮร์รีโชคดี เขากำลังต้องการโชคมากๆ ”

 

ทั้งนี้ เมแกน มาร์เคิล  เป็นนักแสดง และเคยแสดงในซีรีส์เรื่องสูทส์ ก่อนเสกสมรสกับ เจ้าชายแฮร์รี พระราชนัดดา สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ที่พระราชวังวินด์เซอร์เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2561 มีพระโอรส พระนาม “อาร์ชี” พระชันษา 16 เดือน โดยทั้งครอบครัวพำนักอยู่ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา หลังขอลดบทบาทในฐานะสมาชิกราชวงศ์ระดับสูงของอังกฤษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง