รีเซต

Microsoft เผย AI สามารถอธิบายรูปภาพได้เหมือนมนุษย์แล้ว

Microsoft เผย AI สามารถอธิบายรูปภาพได้เหมือนมนุษย์แล้ว
TNN ช่อง16
15 ตุลาคม 2563 ( 15:32 )
88
Microsoft เผย AI สามารถอธิบายรูปภาพได้เหมือนมนุษย์แล้ว

การอธิบายภาพให้ถูกต้อง ถือเป็นเป้าหมายของ AI มาอย่างช้านาน ในปี 2016 ทาง Google ยืนยันว่า AI สามารถบรรยายภาพได้เกือบเท่าเทียมกับมนุษย์แล้ว ด้วยความแม่นยำมากถึง 94% ใน ณ ตอนนี้ทาง Microsoft  ได้ออกมาประกาศว่า AI สามารถทำได้มากกว่านั้นไปแล้ว AI สามารถบรรยายภาพได้แม่นยำกว่ามนุษย์ และสามารถนำเสนอคำบรรยายที่ใช้กับรูปภาพเมื่อปี 2015 ได้ดีมากกว่า 2 เท่า


Microsoft  ได้ต่อยอด AI ดังกล่าวต่อ ปรับให้เป็นส่วนหนึ่งของบริการหนึ่งที่ชื่อว่า Azure's Cognitive Services เพื่อให้นักพัฒนาทุกคนสามารถหยิบเอาความสามารถของ AI ดังกล่าวมาใช้งานกับแอปพลิเคชันของตนเองได้ นอกจากนี้ทาง Microsoft ยังได้เปิดตัว Seeing AI แอปของทาง Microsoft เอง สำหรับผู้พิการทางสายตา ให้สามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้ โดยมี AI เป็นผู้บรรยายสภาพโดยรอบ ๆ ตัว และในช่วงปลายปีนี้ ทาง Microsoft ยังมีแผนนำ AI ดังกล่าวเข้าไปไว้ยัง PowerPoint  บนเว็บ รวมไปถึง Word และ Outlook อีกด้วย

AI  ที่สามารถบรรยายภาพได้อย่างละเอียดนี้ สามารถต่อยอดไปพัฒนาอะไรได้อีกหลากหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นระบบค้นหา ที่เราสามารถกรอกข้อความเข้าไป แล้ว AI จะสามารถเข้าใจแล้วค้นหาภาพหรือสิ่งดังกล่าวให้กับเราได้อย่างรวดเร็วมากขึ้นจากในปัจจุบันตอนนี้

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

แหล่งที่มา engadget.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง