รีเซต

ขอนแก่น ร้านแจ่วฮ้อนดัง ประกาศปิดชั่วคราว โอดอะไรก็แพง ไม่อยากขึ้นราคา

ขอนแก่น ร้านแจ่วฮ้อนดัง ประกาศปิดชั่วคราว โอดอะไรก็แพง ไม่อยากขึ้นราคา
ข่าวสด
18 มกราคม 2565 ( 15:29 )
50
ขอนแก่น ร้านแจ่วฮ้อนดัง ประกาศปิดชั่วคราว โอดอะไรก็แพง ไม่อยากขึ้นราคา

ขอนแก่น ร้านแจ่วฮ้อนดัง ประกาศปิดชั่วคราว โอดอะไรก็แพง ไม่อยากขึ้นราคา ยืนยันไม่ได้ต้องการประชด ชี้สถานการณ์เป็นแบบนี้ ทุกคนรู้ดี

 

18 ม.ค. 2565 - จากกรณีโลกโซเชียลแชร์ป้ายติดประกาศข้อความ ร้านแจ่วฮ้อนชื่อดัง จ.ขอนแก่น ประกาศปิดร้านชั่วคราว โดยให้เหตุผลว่า ไม่อยากขึ้นราคา เพราะทุกวันนี้อะไร ๆ ก็แพง ขอหยุดพักดีกว่า ถือว่าเป็นการพักผ่อน และปรับปรุงร้าน และไม่ได้ต้องการที่จะประชดใคร

 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าร้านที่ติดป้ายประกาศดังกล่าวคือ ร้านแจ่วฮ้อนอภิรมย์ ตั้งอยู่ที่ซอยอดุลยาราม ริมถนนมิตรภาพ เขตเทศบาลนครขอนแก่น

 

นายวิวัฒน์ กิตติโรจนเสถียร อายุ 48 ปี เจ้าของร้านแจ่วฮ้อนอภิรมย์ กล่าวว่า การติดป้ายดังกล่าวมีสาเหตุและปัจจัยหลักมาจากเรื่องหมูแพง ก่อนที่จะตัดสินใจปิดร้านชั่วคราว และติดป้ายประกาศนั้น ได้ตระเวนหาร้านค้าส่งเนื้อหมูที่มีราคาที่ไม่แพงมาก แต่ก็ไม่พบ ประกอบกับทางร้านมีความตั้งใจว่าจะไม่ปรับราคาขึ้น เพราะส่วนใหญ่หากปรับราคาขึ้นแล้วจะไม่ค่อยปรับลง การปรับราคาแต่ละครั้งต้องทำเมนูใหม่ หรือหาอะไรมาเพิ่มเติม

 

ที่ผ่านมา ร้านมีผู้มาเสนอราคาเนื้อหมูจำนวนมาก บางร้านราคาถูกแต่คุณภาพเนื้อหมูไม่ได้ บางร้านราคาถูกจริง แต่อาจเป็นชิ้นส่วนหมูที่ไม่สวย บางร้านเสนอเป็นเศษหมู ซึ่งจะส่งผลต่อวัตถุดิบที่ร้านเน้นหนักในเรื่องของคุณภาพ

 

ดังนั้นการตัดสินใจปิดร้านชั่วคราวก่อน 1 สัปดาห์ เรามองในมุมบวกว่าเป็นการหยุดพักของร้าน ให้พนักงานได้หยุดพักผ่อน และถือโอกาสปรับปรุงร้านไปในตัว ยืนยันว่าที่ขึ้นป้ายแบบนี้ไม่ได้ต้องการที่จะประชดใด ๆ เพราะสถานการณ์เป็นแบบนี้จริง ๆ ทุกคนก็รู้ดี ขอปิดชั่วคราวไปก่อนจะดีกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง