รีเซต

ไหหลำเปิดเที่ยวบินสินค้าเส้นทางใหม่สู่ 'เกาหลีใต้'

ไหหลำเปิดเที่ยวบินสินค้าเส้นทางใหม่สู่ 'เกาหลีใต้'
Xinhua
20 กุมภาพันธ์ 2566 ( 13:11 )
62
ไหหลำเปิดเที่ยวบินสินค้าเส้นทางใหม่สู่ 'เกาหลีใต้'

ไห่โข่ว, 20 ก.พ. (ซินหัว) -- การบริการขนส่งสินค้าทางอากาศเส้นทางใหม่ ซึ่งเชื่อมระหว่างเมืองไห่โข่วทางตอนใต้ของจีน และเมืองอินชอนของสาธารณรัฐเกาหลีหรือเกาหลีใต้ ได้เริ่มต้นดำเนินงานเมื่อวันอาทิตย์ (19 ก.พ.) ที่ผ่านมา

เที่ยวบินสินค้าของสายการบินแอร์ อินชอน (Air Incheon) ออกจากท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน เพื่อเดินทางสู่เมืองไห่โข่วของมณฑลไห่หนาน (ไหหลำ) เมื่อเช้าวันอาทิตย์ (19 ก.พ.) ด้วยเส้นทางบินขนส่งสินค้าล้วนสายแรกที่เปิดโดยท่าอากาศยานนานาชาติเหม่ยหลานของไหโข่ว

ในปี 2023มีการคาดการณ์ว่าปริมาณการขนส่งสินค้าของเที่ยวบินไป-กลับรายสัปดาห์ของเส้นทางใหม่นี้จะสูงเกิน 30 ตัน โดยสินค้าส่งออกหลัก ได้แก่ สินค้าทั่วไป สินค้าอีคอมเมิร์ซ พัสดุ และดอกไม้ ส่วนสินค้านำเข้าหลักเป็นสินค้าปลอดภาษีการบริการขนส่งสินค้าทางอากาศ

ระหว่างสองเมืองนี้จะดำเนินงาน 2 เที่ยวต่อสัปดาห์ แบ่งเป็นเที่ยวบินขาออกจากอินชอนทุกวันอังคารและวันเสาร์ และเที่ยวบินขาเข้าอินชอนทุกวันพุธและวันอาทิตย์รายงานระบุว่าเที่ยวบินขนส่งสินค้านี้จะเพิ่มความรวดเร็วและความสะดวกสบายของการนำเข้าสินค้าปลอดภาษีจากเกาหลีใต้ในไห่โข่ว และกระตุ้นประสิทธิภาพของห่วงโซ่อุปทานสินค้าปลอดภาษี

อนึ่ง ไห่หนานดำเนินงานเที่ยวบินสินค้าเฉลี่ย 18 เที่ยวต่อสัปดาห์ในปีนี้ โดยปริมาณสินค้าขาเข้าและขาออกระหว่างประเทศรวมอยู่ที่ราว 958 ตัน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง