รีเซต

ลำปางอ่วม พายุฤดูร้อนกระหน่ำหลายอำเภอ หลังคาปลิว ต้นไม้ใหญ่โค่น ทำรถติดยาวกว่า 2 กม.

ลำปางอ่วม พายุฤดูร้อนกระหน่ำหลายอำเภอ หลังคาปลิว ต้นไม้ใหญ่โค่น ทำรถติดยาวกว่า 2 กม.
มติชน
4 เมษายน 2564 ( 13:57 )
42
ลำปางอ่วม พายุฤดูร้อนกระหน่ำหลายอำเภอ หลังคาปลิว ต้นไม้ใหญ่โค่น ทำรถติดยาวกว่า 2 กม.

 

ข่าววันนี้ 4 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา หลายพื้นที่ของ จ.ลำปาง ได้เกิดพายุฤดูร้อนขึ้น ในหลายพื้นที่ ซึ่งเป็นไปตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่เตือนจังหวัดทางภาคเหนือให้พร้อมรับมือ โดยในพื้นที่ จ.ลำปาง พบการเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ในพื้นที่ อ.วังเหนือ อ.แจ้ห่ม อ.เถิน อ.สบปราบ และ อ.เสริมงาม จ.ลำปาง

 

 

เบื้องต้น ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ได้รับรายงานจากพื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ว่า มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบ หลังคาบ้านเรือนถูกแรงลมพัดเปิดออกไปหลายหลัง ในหลายหมู่บ้านของ ต.วังซ้าย อ.วังเหนือ จ.ลำปาง

 

 

นอกจากนี้ ยังพบว่า โรงเรียนบ้านป่าแขม ม.5 ต.วังซ้าย อ.วังเหนือ ห้องเรียนได้รับผลกระทบ หลังคาถูกแรงลมพัดปลิวออกไปด้วย ซึ่งจะมีการสำรวจผลกระทบอย่างละเอียดต่อไป

 

 

ส่วนบริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 1 สายลำปาง – ตาก ขาเข้า จ.ลำปาง เขต ต.แม่ถอด อ.เถิน จ.ลำปาง ก่อนถึงแคมป์แม่วัง ได้เกิดลมพายุซัดต้นไม้ใหญ่กลางถนน จำนวน 2 ต้น ล้มขวางถนนสายดังกล่าว รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปได้ ทำให้การจราจรติดขัดยาวกว่า 2 กิโลเมตร ท่ามกลางความมืด

 

 

อย่างไรก็ตาม ซึ่งในจำนวนรถที่จอดติดอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ ก็มีรถของ นายจำลักษณ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ติดอยู่ด้วย ซึ่งหลังลมพายุได้สงบลง ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่ และประชาชน ได้ช่วยกันนำเลื่อยยนต์ และมีด มาช่วยกันตัดกิ่งไม้ และต้นไม้ใหญ่ ที่ล้มขวางถนน โดยใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงเกิดเส้นทางสัญจรได้ตามปกติ โดยทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้กล่าวขอบคุณทุกคน ที่ช่วยกัน จนสามารถเคลียร์เส้นทางได้โดยเร็ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง