รีเซต

ม็อบทยอยสมทบ 'แยกราชประสงค์-แมคโดนัลด์' แต่ไข่เจียวพร้อมแล้ว

ม็อบทยอยสมทบ 'แยกราชประสงค์-แมคโดนัลด์' แต่ไข่เจียวพร้อมแล้ว
มติชน
25 ตุลาคม 2563 ( 15:47 )
100
ม็อบทยอยสมทบ 'แยกราชประสงค์-แมคโดนัลด์' แต่ไข่เจียวพร้อมแล้ว

เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณแยกราชประสงค์ ซึ่งเป็นจุดนักหมายชุมนุมของ ‘คณะราษฎร’ นำโดยนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน และบริเวณหน้าร้านแมคโดนัลด์ สาขาราชประสงค์ ซึ่งเป็นจุดนัดหมายชุมนุมโดยนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ซึ่งทั้ง 2 กลุ่มนัดหมายในเวลา 16.00 น.

 

สถานการณ์ทั่วไปในเวลาประมาณ 15.30 น.ยังปกติ การจราจรคล่องตัว ไม่มีการปิดถนน โดยบริเวณแยกราชประสงค์ ฝั่งห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิล์ด มีผู้รอร่วมชุมนุมทยอยสมทบต่อเนื่อง ส่วนใหญ่แต่งกายด้วยเสื้อผ้าโทนสีดำ บางส่วนสังเกตการณ์บนสกายวอล์ก ซึ่งยังใช้สัญจรได้ปกติ แต่ปรากฏแผงรั้วเหล็กพร้อมโซ่ถูกจัดเตรียมไว้ในบางจุด

 

ส่วนพื้นที่หน้าร้านแมคโดนัลด์ ก็มีผู้รอร่วมชุมนุมทยอยเดินทางมารอนัดหมายของ บก.ลายจุด ซึ่งนัดรับประทานแมคฯ ในเวลา 16.00 น. โดยระบุว่าจะมีการทอล์กโชว์ในเวลา 18.00 น. หลังเคารพธงชาติ และใช้เวลาราว 1 ชม. ซึ่งในจุดนี้มีร้านไข่เจียวมารอให้บริการแล้ว รวมถึงมีการลำเลียงน้ำดื่ม Tasai มาจัดวางไว้ในพื้นที่ด้วย ทั้งนี้ บริเวณหน้าอาคารอมรินทร์ พลาซ่า มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลเคร่งครัด

 

เวลา 15.40 น. กลุ่ม Drag Queen เดินทางมาถึงบริเวณหน้าร้านแมคโดนัลด์ เพื่อร่วมกิจกรรมการชุมนุม โดย “ปันปัน” หนึ่งในสมาชิกกลุ่ม กล่าวว่า ตนไม่โอเค รับไม่ได้กับความรุนแรง วันนี้ต้องขอออกมาส่งเสียง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง