รีเซต

พปชร.ส่ง ซีอีโอตั้ม พีระโรจน์ ชิงส.ก.สัมพันธวงศ์ หวังโค่นแชมป์เก่า

พปชร.ส่ง ซีอีโอตั้ม พีระโรจน์ ชิงส.ก.สัมพันธวงศ์ หวังโค่นแชมป์เก่า
ข่าวสด
24 ธันวาคม 2564 ( 16:25 )
51
พปชร.ส่ง ซีอีโอตั้ม พีระโรจน์ ชิงส.ก.สัมพันธวงศ์ หวังโค่นแชมป์เก่า

ข่าววันนี้ 24 ธ.ค. นายพีระโรจน์ ชัยรัตน์ นักธุรกิจย่านถนนข้าวสาร กทม. หรือซีอีโอตั้ม เปิดเผยว่า ตนเตรียมจะลงสมัครส.ก.เขตสัมพันธวงศ์ หรือเขตเยาวราช ในนามพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลังสัมผัสงานการเมืองสนาม กทม. ร่วมกับ น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม. มาระยะหนึ่ง ทำให้เห็นความยากลำบากในการใช้ชีวิตของประชาชนในพื้นที่สัมพันธวงศ์และใกล้เคียงในช่วงวิกฤตโควิด-19 จึงต้องการช่วยเหลือประชาชน และพัฒนาให้เขตเจริญงอกงาม เป็นศูนย์กลางแห่ง กทม.

 

นายพีระโรจน์ กล่าวว่า น.ส.กานต์กนิษฐ์ ได้ดึงตนเข้ามาร่วมงาน เนื่องจากตนเป็นนักธุรกิจย่านถนนข้าวสาร เกิดและโตในเขตพระนคร ครอบครัวเป็นคนเชื้อสายจีน ประกอบธุรกิจ SME ในย่านถนนข้าวสาร ตั้งแต่เรียนจบมาจนกลายเป็น ซีอีโอ เครือโรงแรม KPL Corporation สู่องค์กรหลายพันล้านในช่วงเวลาแค่ 16 ปีที่ปั้นธุรกิจมาทั้งในและนอกประเทศ กว่าจะถึงจุดนี้ ผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่างหนักหน่วง จนเป็นประธานเจ้าหน้าบริหารเครือโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯชั้นใน แต่ครั้งนี้มีความสนใจลง สมัคร ส.ก. เพราะมีความตั้งใจจะเข้ามาทำงานให้กับประชาชน

 

นายพีระโรจน์ กล่าวว่า ได้เข้ามาช่วยดูแลประชาชนในเขตสัมพันธวงศ์มาเป็นเวลากว่า 2 ปีแล้วในฐานะผู้ช่วยน.ส.กานต์กนิษฐ์ ประจวบเหมาะในช่วงโควิด ตนลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องในการให้ความช่วยเหลือประชาชน บรรเทาความเดือดร้อนครอบครัวที่ขาดแคลนอาหาร ผู้ป่วยติดเตียง รวมถึงเด็กและคนชรา มอบข้าวสาร อาหารแห้ง ถุงยังชีพ หน้ากากอนามัน เจลแอลกอฮอล์ และโครงการเปิด Hospitel รับผู้ป่วยโควิดกว่าพันคนในช่วงที่โควิดระบาดหนัก ควบคู่ไปกับการให้ความช่วยเหลือชุมชนต่างๆ ทั้งติดตั้งไฟโซล่าเซล กล้องวงจรปิด เพื่อความปลอดภัย

 

“หลังจากทำธุรกิจมานานจากความฝันที่จะปั้นธุรกิจเล็กๆ จนเป็นองค์กรพันล้านได้ ผมตั้งใจเดินตามความฝันครั้งใหม่ อาสาเข้ามาช่วยเหลือประชาชนและพัฒนาชุมชน โดยไม่หวังผลประโยชน์ส่วนตัว แม้การลงสมัครส.ก.ในครั้งนี้จะเป็นงานที่หนัก เพราะต้องเจอกับคู่แข่ง ซึ่งเป็นแชมป์เก่าหลายสมัย ผมตั้งใจสู้เต็มที่จนกว่าจะถึงวันนั้น ที่จะได้เห็นบ้านเมืองเปลี่ยนแปลงและจะทำให้สำเร็จ จึงจะวางมือทางการเมือง” นายพีระโรจน์กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง