รีเซต

มาเก๊าจัดพิธีเชื่อมสะพานข้ามทะเลมาเก๊า-ไทปา แห่งที่ 4

มาเก๊าจัดพิธีเชื่อมสะพานข้ามทะเลมาเก๊า-ไทปา แห่งที่ 4
Xinhua
19 มีนาคม 2567 ( 21:02 )
13
มาเก๊าจัดพิธีเชื่อมสะพานข้ามทะเลมาเก๊า-ไทปา แห่งที่ 4

มาเก๊า, 19 มี.ค. (ซินหัว) -- เขตบริหารพิเศษมาเก๊าทางตอนใต้ของจีนจัดพิธีเชื่อมสะพานข้ามทะเลแห่งที่ 4 ที่เชื่อมระหว่างคาบสมุทรมาเก๊ากับเกาะไทปาของมาเก๊า เมื่อวันจันทร์ (18 มี.ค.) ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการเข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายของโครงการดังกล่าว

สะพานที่มีความยาวรวม 3.085 กิโลเมตร และช่วงหลักสะพานยาว 280 เมตร ถูกเชื่อมต่อเสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 12 มี.ค. และเป็นสะพานแบ่ง 8 เลนแห่งแรกของมาเก๊า

หลินเหว่ยหาว ผู้อำนวยการสำนักโยธาธิการของรัฐบาลมาเก๊า กล่าวระหว่างร่วมพิธีว่าทีมก่อสร้างสามารถเอาชนะความท้าทายมากมายนับตั้งแต่เริ่มต้นดำเนินโครงการเมื่อเดือนมีนาคม 2020 อาทิ ผลกระทบจากโรคระบาดใหญ่ สภาพอากาศเลวร้าย และสภาพทางธรณีวิทยาที่ซับซ้อน

เฉินซือชาง ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทการก่อสร้างทางวิศวกรรมโยธาแห่งประเทศจีน (CCECC) ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมก่อสร้าง กล่าวว่าบริษัทฯ จะเดินหน้ากระชับความร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ ในมาเก๊า และมุ่งเพิ่มการมีส่วนร่วมในการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน การพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ตลอดจนการดำรงชีวิตของประชาชนในมาเก๊า

สะพานแห่งใหม่นี้ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกของสะพานปอนเต เด อมิซาเด (Ponte de Amizade) หรือสะพานแห่งมิตรภาพ (Bridge of Friendship) ซึ่งสร้างแล้วเสร็จในปี 1994

(แฟ้มภาพซินหัว : สะพานข้ามทะเลแห่งที่ 4 เชื่อมต่อระหว่างคาบสมุทรมาเก๊ากับเกาะไทปาของมาเก๊า ในเขตบริหารพิเศษมาเก๊าทางตอนใต้ของจีน วันที่ 18 มี.ค. 2024) (แฟ้มภาพซินหัว : สะพานข้ามทะเลแห่งที่ 4 เชื่อมต่อระหว่างคาบสมุทรมาเก๊ากับเกาะไทปาของมาเก๊า ในเขตบริหารพิเศษมาเก๊าทางตอนใต้ของจีน วันที่ 18 มี.ค. 2024)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง