รีเซต

เจอแล้ว แร็กคูนน้อยพันธุ์หายาก เกาะใต้สะพานแยกพงษ์เพชร เจ้าของให้คนเจอ1หมื่น

เจอแล้ว แร็กคูนน้อยพันธุ์หายาก เกาะใต้สะพานแยกพงษ์เพชร เจ้าของให้คนเจอ1หมื่น
มติชน
15 มิถุนายน 2565 ( 22:21 )
434
เจอแล้ว แร็กคูนน้อยพันธุ์หายาก เกาะใต้สะพานแยกพงษ์เพชร เจ้าของให้คนเจอ1หมื่น

จากกรณีนายธนพล ศิลปพันธ์ อายุ 43 ปี พนักงานส่งของไลน์เดอร์เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ชาตรี ศรีไชยเดช ร้อยเวร สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่าตนได้รับว่าจ้างให้นำตัวแร็คคูน เพศผู้ ลักษณะสีขาวตาแดง ราคาประมาณ 50,000 บาท จากย่านลาดปลาเค้า บางเขนเพื่อนำไปส่งที่โรงเรียนแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง แต่ระหว่างทางปรากฎว่าแร็คคูนตัวดังกล่าวได้หลุดหายไประหว่างทางจึงรีบติดต่อประสานไปยังเจ้าของและเดินทางเข้ามาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน พร้อมได้มีการประกาศตามหาผ่านทางช่องทางเฟซบุ๊ค และนำใบประกาศแจกให้กับชาวบ้าน และนำไปติดตามจุดต่างๆ ซึ่งตัวแร็คคูนดังกล่าวเป็นสายพันธ์ุที่หายากไม่ใช่แร็คคูนแบบทั่วๆไป โดยทางเจ้าของแร็คคูนเองประกาศตั้งให้รางวัล 10,000 บาท สำหรับผู้ที่เจอตัวแรคคูน วัย 3 เดือนที่ชื่อน้อง ” เอ็ดเวิร์ด ” ตัวนี้

 

 

ล่าสุดวันนี้เมื่อเวลา 18.00น.วันที่ 15 มิถุนายน 65 นายสุวัฒน์ มีสุข อายุ 26 ปี เจ้าของแร็คคูนได้เดินทางไปยังซอยงามวงศ์วาน 30 เพื่อพบกับนายอรุณรุ่น เทียนชัย อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่พบ เจอแร็คคูนตัวดังกล่าวที่พลัดหลุดหายไปขณะกำลังเกาะอยู่ใต้สะพานข้ามแยกพงษ์เพชรของเมื่อวานเวลา 17.00 น.สร้างความดีใจให้กับเจ้าของแร็คคูนรวมทั้งคนที่เจอแร็คคูณโดยได้มีการส่งมอบน้องแร็คคูณตัวดังกล่าว ให้กับเจ้าของ ก่อนที่นายสุวัฒน์ จะมอบเงินสดจำนวน 10,000 บาท ให้กับนายอรุณรุ่น ตามที่ได้โพสต์ไว้เพื่อเป็นสินน้ำใจ

 

นายอรุณรุ่น กล่าวว่า เมื่อวานตอนเย็นขณะตนทำงานอยู่ เห็นเจ้าแร็กคูนเกาะอยู่ที่ใต้สะพานข้ามแยกพงษ์เพชร ทีแรกไม่รู้ว่าเป็นตัวอะไร นึกว่าหนูหรือแมวแต่พอเข้าไปดูใกล้ๆพบว่ามีความสวยงามจึงได้จับเอามาไว้และนำไปฝากที่เพื่อนสนิท ชื่อนายอนุชา เลี้ยงดู จนกระทั่งวันนี้รับแจ้งจากเพื่อนว่าเจ้าของมาตามแล้วจึงได้เดินทางมา และนำส่งมอบเจ้าแร็คคูนคืนเจ้าของที่แท้จริงไป

 

 

ขณะที่นายอนุชาผู้ที่เลี้ยงแรคคูน มา 1 คืนเปิดเผยว่า ตอนแรกเจ้าของมาตามเจ้าแร็คคูน มีการสื่อสารไม่เข้าใจกัน เล็กน้อยเลยเกิดการโต้เถียง จนเขาโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนักข่าวมาช่วยไกล่เกลี่ยซึ่งตนเองก็ตั้งใจคืนให้อยู่แล้วตั้งแต่ต้นหากเป็นเจ้าของจริง หลังจากได้พูดคุยกันแล้วตนเองก็ไม่ติดใจ พร้อมส่งคืนให้กับเขาไปส่วนเงินรางวัลที่เพื่อนได้ก็ดีใจกับเพื่อนด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง