รีเซต

ชาวสิงคโปร์ ฉีดวัคซีนโควิดโดสแรกแล้วกว่า 6 หมื่นคน

ชาวสิงคโปร์ ฉีดวัคซีนโควิดโดสแรกแล้วกว่า 6 หมื่นคน
TNN ช่อง16
24 มกราคม 2564 ( 14:30 )
62
ชาวสิงคโปร์ ฉีดวัคซีนโควิดโดสแรกแล้วกว่า 6 หมื่นคน

วันนี้( 24 ม.ค.64) กังกิมหยง รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของสิงคโปร์ เปิดเผยว่า ประชาชนในสิงคโปร์มากกว่า 60,000 คน ได้รับวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 โดสแรกแล้ว โดยคาดว่าตัวเลขผู้รับวัคซีนจะเพิ่มขึ้นอย่างมากในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เนื่องจากรัฐบาลจะเพิ่มขีดความสามารถและดำเนินการฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง พร้อมรักษามาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุด

ปัจจุบันสิงคโปร์ได้จัดตั้งศูนย์ฉีดวัคซีน 4 แห่ง และอยู่ระหว่างจัดตั้งเพิ่มอีกหลายแห่ง ทั้งยังเตรียมดัดแปลงคลินิกรักษาโรคและคลินิกเตรียมความพร้อมด้านสาธารณสุข (PHPC) ให้กลายเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนด้วย

กังกิมหยง กล่าวอีกว่า สิงคโปร์จะเริ่มฉีดวัคซีนในชุมชนระยะแรกแก่ผู้สูงอายุในสัปดาห์หน้า เนื่องจากผู้ป่วยที่ติดเชื้อในท้องถิ่นมีจำนวนเพิ่มขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ตรวจพบผู้ป่วยในชุมชนเฉลี่ย 3 รายต่อวันตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา พบการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน 4 กลุ่ม ที่เชื่อมโยงกับการระบาดในที่ทำงานและครัวเรือนเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งกลุ่มผู้ป่วยในชุมชนช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ราว 3 ใน 4 เป็นผู้ป่วยที่แสดงอาการ แต่ครึ่งหนึ่งไม่ได้รับการรักษาหลังจากมีอาการ พร้อมเรียกร้องชาวสิงคโปร์ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง

ทั้งนี้ สิงคโปร์ตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมทั่วประเทศ จนถึงวันนี้ อยู่ที่ 59,260 ราย และเสียชีวิต 29 ราย



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง