รีเซต

ยิ่งทำงานเครียดผมยิ่งร่วง ปัญหาผมมันสร้างปัญหาให้วัยรุ่น

ยิ่งทำงานเครียดผมยิ่งร่วง ปัญหาผมมันสร้างปัญหาให้วัยรุ่น
TNN Health
1 พฤศจิกายน 2564 ( 18:05 )
96
ยิ่งทำงานเครียดผมยิ่งร่วง ปัญหาผมมันสร้างปัญหาให้วัยรุ่น

ข่าววันนี้ ช่วงหลายปีที่ผ่านมา ธุรกิจการบำรุงผมในประเทศจีน ได้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และ คนวัยหนุ่มสาวก็ให้ความสำคัญกับสุขภาพผมมากขึ้นด้วย โดยจากข้อมูลด้านการบริโภคของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอย่าง “Tmall” และ “เถาเป่า” พบว่า  ปริมาณของผู้บริโภคที่ซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงหนังศีรษะผ่านทางออนไลน์ในปี 2020 นั้น มากเป็นสองเท่าของผลิตภัณฑ์สระผมทั่วไป ซึ่งในปีที่ผ่านมา แพลตฟอร์ม Tmall มีจำนวนของผลิตภัณฑ์บำรุงผมของแบรนด์ต่างประเทศใหม่ ๆ เข้ามาเพิ่มขึ้นถึงหนึ่งเท่า 

 

เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเผยว่า ในช่วงนี้ผลิตภัณฑ์ป้องกันผมร่วงอย่างเช่นน้ำมันบำรุงผมนั้นได้เติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนกว่า 200% คนวัยหนุ่มสาวในจีนมากมายต่างมีความเครียดในการทำงาน ทำให้หนังศีรษะมีน้ำมันค่อนข้างมาก ทำให้ผมร่วง การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่ใช้กันตามบ้านทั่วไปนั้นไม่เพียงพอ และพวกเขายังจำเป็นต้องทดลองเข้ารับบริการบำรุงผมตามสถานเสริมความงามซึ่งมีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น

 

เจ้าหน้าที่ของร้านทำผมแห่งหนึ่งเผยว่า ในอดีตจะมีผู้มาใช้บริการบำรุงผมเดือนละเพียง 40-50 คนเท่านั้น แต่ในตอนนี้มีผู้มารับบริการมากถึงเดือนละกว่า 200 คน ซึ่งมีจำนวนเพิ่มขึ้นสี่ถึงห้าเท่า ในจำนวนนี้ 20%-30% ของลูกค้าทั้งหมดจะให้ความสำคัญกับสุขภาพหนังศีรษะมากเป็นพิเศษ ซึ่งจะมารับการบำรุงสัปดาห์ละครั้งหรือสิบวันหนึ่งครั้ง 

 

ร้านทำผมยังให้บริการอย่างเป็นมืออาชีพมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย ช่างทำผมสามารถวิเคราะห์สภาพหนังศีรษะของลูกค้าได้อย่างแม่นยำ พร้อมทั้งแนะนำผลิตภัณฑ์บำรุงผมที่เหมาะกับลูกค้าแต่ละคนด้วย

 

ที่มา :  China Media Group

 

ติดตาม TNN Health ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 
Website :
https://www.tnnthailand.com/
Youtube :
https://bit.ly/TNNHealthYoutube
TikTok :
https://bit.ly/TNNHealthTikTok
Line @TNNONLINE :
https://lin.ee/4fP2tltIo
หรือดูรายการ Live ได้ทาง
https://www.facebook.com/TNN16LIVE/

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง