รีเซต

ไหหลำฟื้นบริการเที่ยวบินโดยสาร 'ไห่โข่ว-กรุงเทพฯ'

ไหหลำฟื้นบริการเที่ยวบินโดยสาร 'ไห่โข่ว-กรุงเทพฯ'
Xinhua
20 กุมภาพันธ์ 2566 ( 17:49 )
108
ไหหลำฟื้นบริการเที่ยวบินโดยสาร 'ไห่โข่ว-กรุงเทพฯ'

ไห่โข่ว, 20 ก.พ. (ซินหัว) -- มณฑลไห่หนาน (ไหหลำ) ทางตอนใต้ของจีน ได้กลับมาบริการเที่ยวบินโดยสารระหว่างประเทศแบบไป-กลับ เส้นทางไห่โข่ว-กรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการ หลังเที่ยวบินเอชยู7939 (HU7939) ของสายการบินไห่หนาน แอร์ไลน์ส ออกจากท่าอากาศยานนานาชาติไห่โข่ว เหม่ยหลาน เพื่อมุ่งสู่กรุงเทพฯ

เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ (20 ก.พ.) ที่ผ่านมาการดำเนินงานข้างต้นนับเป็นการกลับมาบริการเที่ยวบินโดยสารระหว่างประเทศ เส้นทางที่ 2 ของไห่หนาน ต่อจากเส้นทางไห่โข่ว-พนมเปญ ซึ่งกลับมาบริการเที่ยวบินโดยสารแบบไป-กลับอย่างเป็นทางการ เมื่อวันอาทิตย์ (19 ก.พ.) โดยเส้นทางไห่โข่ว-กรุงเทพฯ จะดำเนินงานด้วยเครื่องบินโบอิง 738 จำนวน 2 เที่ยวต่อสัปดาห์ ทุกวันพฤหัสบดีและวันเสาร์

อนึ่ง ไห่โข่วและกรุงเทพฯ มีเที่ยวบินโดยสารระหว่างกันมานานกว่า 20 ปีแล้ว ซึ่งเกื้อหนุนการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม การท่องเที่ยว และธุรกิจการค้าด้านท่าอากาศยานฯ จะให้ความสำคัญกับการกลับมาบริการเที่ยวบินโดยสารสู่กลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นครโอซากาของญี่ปุ่น กรุงโซลของเกาหลีใต้ ออสเตรเลีย และรัสเซีย รวมถึงขยายเส้นทางบินสู่ยุโรป เอเชียตะวันตก และตะวันออกกลาง เพื่อการเป็นศูนย์กลางการบินระดับภูมิภาคที่มุ่งหน้าสู่มหาสมุทรแปซิฟิกและมหาสมุทรอินเดีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง