รีเซต

ทำเนียบขาวยัน"โจ ไบเดน" ผลตรวจเป็นลบไม่พบเชื้อโควิด-19

ทำเนียบขาวยัน"โจ ไบเดน" ผลตรวจเป็นลบไม่พบเชื้อโควิด-19
TNN ช่อง16
21 ธันวาคม 2564 ( 11:28 )
35
ทำเนียบขาวยัน"โจ ไบเดน" ผลตรวจเป็นลบไม่พบเชื้อโควิด-19

วันนี้( 21 ธ.ค.64) นางเจน ซากี โฆษกทำเนียบขาวแถลงยืนยันว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นลบ แม้เคยสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ช่วยรายหนึ่งที่ติดเชื้อโควิด-19 พร้อมกับกล่าวว่าปธน.ไบเดนจะเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิดอีกครั้งในวันพุธที่ 22 ธ.ค.นี้

นางซากีระบุว่า ผู้ช่วยคนดังกล่าวเป็นพนักงานระดับกลาง ซึ่งได้รับผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวกในเช้าวันจันทร์ (20 ธ.ค.) และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ผู้ช่วยคนดังกล่าวได้อยู่ร่วมกับปธน.ไบเดนเป็นเวลา 30 นาทีบนเครื่องบินแอร์ ฟอร์ซ วัน ในระหว่างการเดินทางจากรัฐเซาท์แคโรไลนาไปยังรัฐฟิลาเดลเฟีย

ปธน.ไบเดน วัย 79 ปี เป็นปธน.ที่มีอายุมากที่สุดที่ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี อย่างไรก็ดี แพทย์ประจำตัวระบุว่า ปธน.ไบเดนมีสุขภาพแข็งแรง และได้รับวัคซีนครบโดส รวมทั้งวัคซีนเข็มบูสเตอร์แล้ว

นางซากีกล่าวว่า คำแนะนำของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) สหรัฐไม่ได้บังคับให้ผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดสต้องกักตัวหลังจากสัมผัสกับผู้ติดเชื้อโควิด ดังนั้น ปธน.ไบเดนจะปฏิบัติหน้าที่ตามกำหนดการของท่านต่อไป

การประกาศของทำเนียบขาวมีขึ้นไม่นานหลังจากมีรายงานว่าไวรัสโควิด-19 สายพันธุโอมิครอนได้กลายเป็นไวรัสสายพันธุ์หลักที่แพร่ระบาดในสหรัฐ อย่างไรก็ดี ผู้ที่ฉีดวัคซีนครบโดสและเข็มบูสเตอร์แล้วจะได้รับการป้องกันจากอาการเจ็บป่วยที่รุนแรง หากติดเชื้อโอมิครอน





ภาพจาก AFP

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง