รีเซต

ด่วน! "ไบแนนซ์" ประกาศหยุดรับฝากโทเคนของ FTX แล้ว

ด่วน! "ไบแนนซ์" ประกาศหยุดรับฝากโทเคนของ FTX แล้ว
TNN ช่อง16
14 พฤศจิกายน 2565 ( 09:31 )
35
ด่วน! "ไบแนนซ์" ประกาศหยุดรับฝากโทเคนของ FTX แล้ว

"ชางเผิง เจ้า" CEO ของไบแนนซ์ บริษัทซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซีรายใหญ่สุดของโลกในแง่ธุรกรรมรายวัน ระบุว่า บริษัทได้ยุติการรับฝากโทเคน FTT ของ FTX ซึ่งเป็นบริษัทคู่แข่ง พร้อมกับเรียกร้องให้บริษัทรายอื่นๆ ดำเนินการในลักษณะเดียวกัน

เขาได้ระบุข้อความว่า ไบแนนซ์ได้ยุติการรับฝากโทเคน FTT เพื่อป้องกันข้อสงสัยเพิ่มเติมเกี่ยวกับปริมาณโทเคนที่จะส่งผลกระทบต่อตลาด และบริษัทจะติดตามสถานการณ์ปัญหาของ FTX อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา FTX ได้ยื่นเรื่องต่อศาลสหรัฐฯ เพื่อเข้าสู่กระบวนการล้มละลายภายใต้มาตรา 11 ส่วน "แซม แบงก์แมน ฟรายด์" ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ประกาศลาออกจากตำแหน่ง ขณะที่ FTX เผชิญความปั่นป่วนมากขึ้นในวันเสาร์ เมื่อมีรายงานตรวจพบการเข้าถึงแพลตฟอร์มโดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะที่สินทรัพย์หลายร้อยล้านดอลลาร์ถูกย้ายออกจากแพลตฟอร์มอย่างน่าสงสัย

ด้าน "จอห์น เรย์" CEO คนใหม่ของ FTX กล่าว่า ขณะนี้อยู่ในกระบวนการถอดฟังก์ชั่นการซื้อขายและถอนเงินบนแพลตฟอร์มออก และย้ายสินทรัพย์ดิจิทัลไปยังตัวกลาง (cold wallet) ที่ไม่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตและต้องใช้กุญแจในการเข้ารหัสเพื่อความปลอดภัย หลังบริษัทล้มเหลวในการตรวจสอบธุรกรรมที่ผิดปกติ

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง