รีเซต

แหพันแขน หนุ่มใหญ่ออกหาปลา จมดับทุรนใต้น้ำ ญาติตามหาวุ่นทั้งคืน

แหพันแขน หนุ่มใหญ่ออกหาปลา จมดับทุรนใต้น้ำ ญาติตามหาวุ่นทั้งคืน
ข่าวสด
9 พฤษภาคม 2565 ( 14:15 )
55
แหพันแขน หนุ่มใหญ่ออกหาปลา จมดับทุรนใต้น้ำ ญาติตามหาวุ่นทั้งคืน

สุดสลด! หนุ่มใหญ่ออกหาปลา ญาติตามหากันทั้งคืน ไปเจอจักรยานจอดข้างสระ กู้ภัยลงงม เจอเป็นศพถูกแหพันแขนติดอยู่ใต้น้ำ แม่เตือนแล้วอย่าไป

 

วันที่ 9 พ.ค.65 พ.ต.ท.นิกร ใบเนียม สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองกำแพงเพชร ได้รับแจ้งว่ามีชายหาปลาสูญหายในสระน้ำ พื้นที่หมู่ 5 ต.ธำมรงค์ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมอาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร และทีมนักประดาน้ำ

 

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำขนาดใหญ่อยู่ใกล้กันถึง 3 สระ โดยสระที่ 2 พบรถจักรยานของผู้สูญหายจอดอยู่ ยังอุปกรณ์ในการจับปลา ถุงผ้า กระสอบ มีดตัดหญ้า และขวดเหล้ากั๊ก 1 ขวด อยู่ในตระกร้าหน้ารถ ซึ่งพบรอยเท้าเดินลงไปภายในสระที่ 2 ความลึกประมาณ 2.50 เมตร กว้าง 10 เมตร ยาว 20 เมตร มีกระสอบสีขาวที่มีหอยและปลาอยู่ด้านใน วางข้างสระด้านล่างด้วย

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้จุดธูปขอขมาเจ้าที่ก่อนจะลงไปงมหาผู้สูญหาย ผ่านไปประมาณ 30 นาที ก็พบขวดเหล้ากั๊กอีก 1 ขวด ลอยขึ้นมาเหนือน้ำ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ใช้เวลางมหาอีก 1 ชั่วโมงก็ยังไร้วี่แวว จึงได้แบ่งกำลังนักประดาน้ำไปลงงมสระที่ 1 ซึ่งมีความกว้าง 40 เมตร ยาว 30 เมตร ลึก 4 เมตร งมหาอยู่อีก 1 ชั่วโมงจนทั่วก็ยังไม่พบ ระหว่างที่จะเปลี่ยนเป้าหมายไปงมสระที่ 3 เจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำก็ได้ตะโกนขึ้นมาว่า พบศพแล้ว ซึ่งพบอยู่ในสระที่ 2 มีแหพันแขนด้านขวาของผู้ตาย

 

ซึ่งพบบริเวณกลางสระน้ำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยบอกว่าเป็นท่อนไม้ใหญ่ด้านล่าง คาดว่าแหที่ผู้ตายนำลงไปด้วยอาจจะไปเกาะติดทำให้ศพจมลงไป ทราบชื่อผู้ตายคือ นายรุ่งรักษ์ นาคสนธิ์ อายุ 47 ปี โดยครอบครัวบอกว่า หายออกจากบ้านไปหาปลาตั้งแต่เมื่อวาน เวลาประมาณ 09.00 น. ซึ่งผู้ตายชอบหาหอย หาปลาประจำ ชอบไปตามหนองน้ำ สระน้ำในพื้นที่ของหมู่บ้านบ่อยครั้ง โดยเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (8 พ.ค.) มีคนพบว่าผู้ตายปั่นจักรยานเข้ามาจอดบริเวณสระน้ำแห่งนี้ ตลอดทั้งคืนคนในครอบครัวก็ออกตามหา กระทั่งเช้ามาเจอจักรยานและสิ่งของต่างๆ ที่จุดดังกล่าว จึงแจ้งตำรวจ

 

นางบัวลอย นาคสน อายุ 68 ปี แม่ของผู้ตาย เล่าว่า ลูกชายของตนออกมาหาปลาตั้งแต่เมื่อวานตั้งแต่ 9 โมงเช้าแล้ว และก็ไม่ได้กลับบ้าน ตนจึงออกตามหาพร้อมกับคนในครอบครัวตลอดทั้งคืน จนตอนเช้ามืดมีคนแจ้งว่าพบจักรยานของลูกชายอยู่ในจุดเกิดเหตุ โดยปกติลูกชายชอบดื่มสุราและชอบหาปลา ตนก็เคยห้ามแล้วว่ากับข้าวก็มีเยอะ ไม่ต้องไปหาให้เหนื่อยแต่ก็ไม่ฟัง กระทั่งมาเสียชีวิตดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง