รีเซต

"ปธน.บุรุนดี" ถึงแก่อสัญกรรมด้วยภาวะหัวใจหยุดเต้น

"ปธน.บุรุนดี" ถึงแก่อสัญกรรมด้วยภาวะหัวใจหยุดเต้น
TNN ช่อง16
10 มิถุนายน 2563 ( 06:47 )
131
"ปธน.บุรุนดี" ถึงแก่อสัญกรรมด้วยภาวะหัวใจหยุดเต้น

 

วันนี้( 10 มิ.ย.63) รัฐบาลบุรุนดี ประเทศแอฟริกากลาง ประกาศในแถลงการณ์ที่เผยแพร่ทางทวิตเตอร์ว่า นายปิแอร์ เอ็นคูรุนซีซา รักษาการประธานาธิบดีของบุรุนดี ถึงแก่อสัญกรรมภาวะหัวใจหยุดเต้นในวัย 55 ปี โดยถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากรู้สึกไม่สบาย อาการของเขาดีขึ้น แต่เมื่อวันจันทร์กลับมีเกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นและความพยายามที่จะช่วยชีวิตเขาไม่ประสบความสำเร็จ 

 

รัฐบาลระบุในแถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ว่า รัฐบาลของสาธารณรัฐบุรุนดี ประกาศข่าวสุดเศร้า คือการถึงแก่อสัญกรรมอย่างไม่คาดคิดของนายปิแอร์ เอ็นคูรุนซีซา ประธานาธิบดีแห่งบุรุนดี และระบุเพิ่มเติมว่า เขาถึงแก่อสัญกรรมด้วยด้วยโรคหัวใจล้มเหลว 

 

นายเอ็นคูรุนซีซา มีกำหนดจะก้าวลงจากอำนาจในเดือนสิงหาคมนี้ หลังจากครองอำนาจมานาน 15 ปีและในปี 2558 มีการประกาศว่า จะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเป็นสมัยที่ 3 จนทำให้ประเทศเกิดความวุ่นวายโกลาหล นายเอ็นคูรุนซีซา ถูกกล่าวหาว่ากวาดล้างคู่แข่งทางการเมืองทั้งในและนอกประเทศตั้งแต่ก้าวขึ้นสู่อำนาจในปี 2548

 

ทั้งนี้ เมื่อเดือนที่แล้ว บุรุนดีเลือกผู้นำคนใหม่ คือเอวาริสเต เอ็นดายีชีมีเย นายพลเกษียณอายุ จากพรรคซีเอ็นดีดี-เอฟดีดี พรรครัฐบาลและมีกำหนดจะเข้ารับหน้าที่ในวาระการบริหารประเทศ 7 ปีในเดือนสิงหาคมนี้   

 

Cr.pic : ทวิตเตอร์ @iburundi
 
 
 
 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

ข่าวที่เกี่ยวข้อง