รีเซต

รถกระบะ เสียหลักหลุดโค้ง พุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูง เสียชีวิต 2 เจ็บอีก 6 ราย

รถกระบะ เสียหลักหลุดโค้ง พุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูง เสียชีวิต 2 เจ็บอีก 6 ราย
มติชน
20 พฤษภาคม 2565 ( 10:58 )
157
รถกระบะ เสียหลักหลุดโค้ง พุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูง เสียชีวิต 2 เจ็บอีก 6 ราย

เมื่อเวลา 20.45 น. ของวันที่ 19 พฤษภาคม ร.ต.อ.เดชา จันทะภา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เขมราฐอ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งมีเหตุรถกระบะหลุดโค้งชนเสาไฟฟ้าบนถนนเขมราฐ-ตระการพืชผล บริเวณทางโค้งบ้านทรายพูล ต.ขามป้อม อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 6 รายเสียชีวิต 2 ราย

 

จึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยทิวาเขมราฐ ได้เข้าช่วยเหลือคนขับและผู้โดยสาร ภายในรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตูสีขาว หมายเลขทะเบียน ขค-3841 อุบลราชธานี รถคันเกิดเหตุที่ชนอัดอยู่กับเสาไฟฟ้าแรงสูง ซึ่งสภาพด้านรถพังยับเยิน ภายในรถมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย ทราบชื่อนายปราโมทย์ บุดดาน้อย อายุ 45 ปี เป็นผู้คนขับ และนายธนวัฒน์ จันทร์บัว อายุ 21 ปี

 

ผู้โดยสารและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 คนทราบชื่อ นายวรวิชญ์ จำปาแดง อายุ 27 ปี, นายพงศธร อนุพันธ์ อายุ 25 ปี, ด.ช.กฤษฎา (นามสมตติ) 13 ปี ,ด.ช.ปฏิพล (นามสมตติ) อายุ 14 ปี , นายบุญญฤทธิ์ ผ่าโผน อายุ 18 ปี และนายศรชัยไม่ทราบนามสกุล เจ้าหน้าที่ ได้ช่วยเหลือ นำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเขมราฐ

 

จากการสอบถามนายบุญญฤทธิ์ ผ่าโผน หนึ่งในผู้บาดเจ็บที่นั่งรถมาด้วยกันเล่าว่าก่อนเกิดเหตุได้นัดกัน จะพากันกินอาหารที่ในตัวอำเภอเขมราฐ โดยมาด้วยกัน 8 คน นั่งในรถ 6 คน นั่งกระบะด้านหลังรถ 2 คน โดยมีนายปราโมทย์ บุดดาน้อย เป็นคนขับ มุ่งหน้าเข้าอำเภอเขมราฐ โดยขับมาด้วยความเร็วสูง เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง รถเกิดเสียหลักหลุดโค้งพลิกคว่ำหลายตลบ อัดก็อปปี้เสาไฟฟ้าแรงสูงข้างทาง ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ขอดูกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง เพื่อจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง