รีเซต

มาฟัง!พระครูปลัดพลกฤต แจง ทำไม ? ต้องใส่ชุด PPE นั่งสวดศพผู้เสียชีวิตจากโควิด

มาฟัง!พระครูปลัดพลกฤต แจง ทำไม ? ต้องใส่ชุด PPE นั่งสวดศพผู้เสียชีวิตจากโควิด
TNN ช่อง16
26 เมษายน 2564 ( 15:01 )
315
มาฟัง!พระครูปลัดพลกฤต แจง ทำไม ? ต้องใส่ชุด PPE นั่งสวดศพผู้เสียชีวิตจากโควิด

 

ข่าววันนี้ 26 เม.ย.64 กรณีปรากฏภาพในโซเชียลมีเดียเหลือนำเสนอพระสวม ชุด PPE นั่งสวดศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

 

 

ล่าสุด พระครูปลัดพลกฤต แก้วมนตรี พระลูกวัดมหัตตมังคลาราม (วัดหาดใหญ่ใน) จ.สงขลา ได้ชี้แจงผ่านไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก "พระครูปลัดพลกฤต แก้วมนตรี" ความยาวกว่า 45 นาที เพื่อตอบคำถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

โดย พระครูปลัดพลกฤต ระบุว่า มีเด็กสาวอายุประมาณ 20 กว่าปี มาพร้อมกับสามีของเธอ เป็นวัยรุ่นทั้ง 2 คน เข้ามาบอกว่า หลวงตา ตอนนี้หนูไม่รู้จะทำอย่างไร พ่อหนูตาย แม่หนูกำลังป่วยเป็นโควิด19เช่นกัน รักษาอยู่ที่ รพ.มอ. หนูไปวัดนั้น วัดนี้ ไม่มีใครรับเผาศพเลย หนูจะทำอย่างไรดี

 

 

"อาตมาได้แต่นั่งมองดูเด็กสาว ก็นึกถึงว่า ถ้าเป็นญาติเรา ถ้าเป็นพ่อเรา สภาพของจิตใจเด็กคนนี้จะเป็นอย่างไร" พระครูปลัดพลกฤต ระบุ

 

 

พระครูปลัดพลกฤต กล่าวอีกว่า "อาตมาสงสาร อยากจะช่วย เลยโทรไปที่สาธารณสุขจังหวัด ได้คำตอบมาว่าต้องทำตามขั้นตอน 1 2 3 เตรียมชุดป้องกันเชื้อ แต่ก็ยังมีดรามา ว่าพระใส่ชุด PPE เป็นเพราะฉันมีหัวใจ ฉันจึงได้เผาศพ คนที่มีแต่ความรู้สึก ไม่มีหัวใจ คิดไม่ได้หรอก ฉันทนเห็นครอบครัวของคนตายเจ็บปวดชอกช้ำไม่ได้ อย่าประมาทว่าตัวเองไม่ตาย วันนี้ไม่ได้โมโห ไม่ได้เคือง แต่ตำหนิพวกเรา กลัวตายจนลืมไปว่าเราจะต้องสงเคราะห์คนที่ตาย อาตมาบอกเลยว่า ถ้าไม่มีใครให้เผาที่วัด ตายแล้วก็เอามาฉันเผาเอง"

 

 

อย่างไรก็ตาม พระครูปลัดยังบอกอีกว่า วันที่สวดศพไม่ได้มีเพียงแค่พระเท่านั้น แต่มีสาธารณสุขอยู่ควบคุมดูแลด้วย แล้วเมื่อถึงเวลาเผา พระไม่ได้ไปใกล้เลย มีเพียงเจ้าหน้าที่เข้าไปเท่านั้น

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง