รีเซต

พนง.หนีตายโกลาหล ไฟไหม้โรงงานวอด กลุ่มควันดำพวยพุ่ง เร่งคุมสถานการณ์

พนง.หนีตายโกลาหล ไฟไหม้โรงงานวอด กลุ่มควันดำพวยพุ่ง เร่งคุมสถานการณ์
ข่าวสด
8 กุมภาพันธ์ 2565 ( 11:47 )
69
พนง.หนีตายโกลาหล ไฟไหม้โรงงานวอด กลุ่มควันดำพวยพุ่ง เร่งคุมสถานการณ์

ไฟไหม้โรงงานยางพาราวอด กลุ่มควันดำพวยพุ่ง พนักงานวิ่งหนีตายโกลาหล จนท.เร่งคุมสถานการณ์ คาดเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

 

วันที่ 8 ก.พ. 65 พ.ต.ท.วิรัตน์ ยอดเสาร์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.สำนักทอง จ.ระยอง รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงงานรมยางพาราแผ่น ต.สำนักทอง อ.เมือง จึงประสานรถดับเพลิง อบต.สำนักทอง อบต.กระเฉด และ รถดับเพลิงเทศบาลนครระยอง รวมถึงรถดับเพลิงโฟม ของ บริษัทไออาร์พีซี รวม 10 คัน เดินทางเข้าไปสกัดต้นเพลิงทันที

 

ที่เกิดเหตุพบมีกลุ่มควันดำพุ่งขึ้นท้องฟ้าสูงกว่าสิบเมตร ในโรงงานพบไฟกำลังลุกโหมอย่างหนักภายในอาคารชั้นเดียว ไฟกำลังลุกไหม้กองยางพาราที่อยู่ภายในอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดสกัดทันที แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะยางพาราเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ส่วนพนักงานโรงงานเร่งขับรถโฟล์คลิฟท์ขนยางพาราออกจากโรงงานโกลาหล รวมถึงพนักงานที่กำลังทำงานวิ่งหนีออกมาด้านนอก ไม่พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต


 

หลังจากรถดับเพลิง 10 คัน ช่วยกันสกัดเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว แต่ไฟและควันดำยังคงพวยพุ่งจากยางพาราที่ยังติดไฟอยู่ เจ้าหน้าที่จึงยังต้องฉีดน้ำสกัดไว้ เพื่อไม่ลุกลามและรุนแรงเพิ่มขึ้นไปอีก

 

สอบสวนเบื้องต้น คาดต้นเพลิงเกิดจากเตาเผารมยางไหม้แล้วสะเก็ดกระเด็นไปโดนแผ่นยางพารา จึงเกิดปะทุและลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะมีการตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท




ข่าวที่เกี่ยวข้อง