รีเซต

ตร.แถลงสถานการณ์ รพ.สนามชั่วคราว ขอชาวบ้านมั่นใจ ปลอดภัยแน่

ตร.แถลงสถานการณ์ รพ.สนามชั่วคราว ขอชาวบ้านมั่นใจ ปลอดภัยแน่
ข่าวสด
28 เมษายน 2564 ( 16:07 )
48
ตร.แถลงสถานการณ์ รพ.สนามชั่วคราว ขอชาวบ้านมั่นใจ ปลอดภัยแน่

เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร., พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม., พล.ต.ท.โสภณรัช สิงหจารุ แพทย์ใหญ่ (สบ.8) โรงพยาบาลตำรวจ

 

 

ร่วมแถลงข่าวการดำเนินงานของ ตร. ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบุว่าสถานการณ์ผู้ต้องกักจาก กก.3 บก.สส.สตม. ณ วันที่ 27 เม.ย.2564 ยอดรวมเดิม 1,379 คน ผลักดันส่งกลับเมียนมาไป 71 คน คงเหลือ 1,308 คน (แบ่งเป็นผู้ต้องกักจากห้องกักสวนพลู รวม 836 คน ห้องกักบางเขน 472 คน)

 

 

ผู้ต้องกักติดเชื้อ 318 คน พักอยู่ที่ รพ.สนามชั่วคราว สตม. 118 คน ห้องกักบางเขน 200 คน เฝ้าระวัง 154 คน สำหรับผู้ต้องกักที่ผลตรวจเป็นบวก 318 คน และกลุ่มเฝ้าระวัง 154 คน ได้ทำการตรวจหาไวรัสโควิด-19 ในโพรงจมูกและตรวจภูมิต้านทานในเลือด โดยคาดว่าจะทราบผลการตรวจไม่เกินวันที่ 28 เม.ย.64 นี้

 

 

สำหรับผู้ต้องกักที่หายดีแล้ว จะได้เร่งรัดดำเนินการผลักดันส่งกลับประเทศต้นทางต่อไป และหากมีการย้ายผู้ต้องกักออกจากโรงพยาบาลสนามแล้ว จะมีการปิดทำความสะอาด ติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกเพิ่มเติม เพื่อรองรับผู้ป่วยใหม่ต่อไป

 

 

ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัด กก.3 บก.สส.สตม.นั้น มีผู้ติดเชื้อ 6 ราย หายแล้วทั้ง 6 ราย ปัจจุบัน กักตัวครบ 14 วันแล้ว ได้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ขณะเดียวกัน ได้ตรวจพบ เจ้าหน้าที่ในสังกัด ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่ รพ.สนามตำรวจ

 

 

สตม.มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยและบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดูแลผู้ต้องกักที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่รพ.สนามชั่วคราวตลอด 24 ชั่วโมง และปฏิบัติตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด

 

 

จึงขอให้พี่น้องประชาชนที่อยู่บริเวณพื้นที่ใกล้เคียงมั่นใจได้ว่า จะไม่มีการแพร่ระบาดของโรคออกไปนอกพื้นที่ รพ.สนามชั่วคราวอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง