รีเซต

โควิด: อังกฤษเที่ยววันหยุดยาว “แน่นหาด” เมินเว้นระยะห่าง แขวะคนสนิทนายกฯ ยังไม่ทำตามกฎ

โควิด: อังกฤษเที่ยววันหยุดยาว “แน่นหาด” เมินเว้นระยะห่าง แขวะคนสนิทนายกฯ ยังไม่ทำตามกฎ
ข่าวสด
26 พฤษภาคม 2563 ( 11:33 )
292
โควิด: อังกฤษเที่ยววันหยุดยาว “แน่นหาด” เมินเว้นระยะห่าง แขวะคนสนิทนายกฯ ยังไม่ทำตามกฎ

 

โควิด: อังกฤษเที่ยววันหยุดยาว “แน่นหาด” - วันที่ 26 พ.ค. มิร์เรอร์ รายงานกระแสวิตกกังวลใน อังกฤษ หลังจากประชาชนจำนวนมากเดินทางไปพักผ่อนที่เมืองชายหาดหลายแห่งของประเทศจนแน่นขนัดในช่วงวันหยุดธนาคารเมื่อวันจันทร์ที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

โดยไม่ได้เว้นระยะห่างทางสังคม และส่วนมากไม่ได้สวมอุปกรณ์ปกกันสวมบุคคลตามมาตรการยับยั้งการแพร่ระบาด โรคโควิด-19 ซึ่งหลายคนระบุว่าไม่จำเป็นต้องทำตามข้อบังคับของรัฐบาล

 

ภายหลังนายโดมินิก คัมมิงส์ หัวหน้าคณะที่ปรึกษาคนสนิทของนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ผู้นำอังกฤษ ละเมิดมาตรการล็อกดาวน์ ทั้งที่ป่วยเป็นโรคโควิด-19 ด้วยการขับรถพาครอบครัวไปเยี่ยมพ่อแม่ที่เมืองเดอแรม อย่างไม่รู้สึกผิด หนำซ้ำนายจอห์นสันยังปกป้องและยืนกรานไม่ปลดนายคัมมิงส์จากตำแหน่ง

 

 

รายงานระบุว่า สภาพอากาศที่อบอุ่นขึ้นสูงสุดที่ 26 องศาเซลเซียสในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ประชาชนเดินทางไปพักผ่อนวันหยุดยาวที่เมืองชายทะเล โดยเฉพาะในเมืองไบรตัน บอร์นมัธ และเอสเส็กซ์ ส่งผลให้ชายหาดคับคั่งไปด้วยผู้คนที่นอนอาบแดดและทำกิจกรรมพักผ่อนในระยะใกล้ชิด

 

แม้จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันในสหราชอาณาจักรจะลดลงต่อเนื่อง โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้น 1,625 คน ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมปรับขึ้นมาเป็น 261,184 คน ยังคงรั้งอันดับ 5 ประเทศที่มีผู้ป่วยโรคโควิด-19 มากที่สุดในโลก ส่วนผู้เสียชีวิตพบเพิ่ม 121 คน รวมยอดผู้เสียชีวิตทั้งประเทศ 36,914 คน ยังมากที่สุดในทวีปยุโรป

 

แต่หลายฝ่ายเกรงว่าการละเมิดการเว้นระยะห่างทางสังคม อาจทำให้การแพร่กระจายไวรัสมรณะกลับมาวิกฤต และอาจกลายเป็นคลื่นโควิดลูกที่สองที่จะถาโถมสร้างความสูญเสียที่รุนแรงยิ่งกว่าการระบาดในครั้งแรก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง