รีเซต

UNHCR เปิดรับบริจาคเงินด้วยคริปโท เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในยูเครน

UNHCR เปิดรับบริจาคเงินด้วยคริปโท เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในยูเครน
TNN ช่อง16
11 เมษายน 2565 ( 11:13 )
69
UNHCR เปิดรับบริจาคเงินด้วยคริปโท เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยในยูเครน

สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติหรือ UNHCR หน่วยงานของสหภาพประชาชาติที่ช่วยเหลือผู้ลี้ภัย ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ทางหน่วยงานได้มีการรับเงินบริจาคด้วยเหรียญคริปโทเคอร์เรนซี่ โดยการรับบริจาคนี้มีเป้าหมายในเรื่องของการช่วยเหลือทางมนุษยธรรมในประเทศยูเครนจากผลกระทบที่เกิดขึ้นจากสงคราม


โดยยอดการรับเงินบริจาคให้กับองค์กร UNHCR นั้น คิดเป็นเงินกว่า $2.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯหรือ 82 ล้านบาท มีการรับเงินบริจาคด้วย Binance USD (BUSD) เป็นเหรียญประเภท stablecoin ที่ทางบริษัท Binance บริษัทให้บริการซื้อขายคริปโตระดับโลกใช้เพื่อการเปิดรับบริจาคเพื่อการกุศล โดยมีเป้าหมายในการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยของประเทศยูเครนจากการทำสงคราม


ทางด้าน Marie Grey คณะกรรมการบริหารและซีอีโอของสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติประจำพื้นที่สหรัฐอเมริกาได้กล่าวว่า การเปิดรับบริจาคด้วยเหรียญคริปโทเคอร์เรนซี่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบได้อย่างเป็นวงกว้าง เช่นกันทางด้านซีอีโอได้ประกาศว่า จะทำการเชื่อมต่อกับชุมชนคริปโทเคอร์เรนซี่ในการช่วยเหลือประชาชนชาวยูเครนที่ประสบกับภาวะวิกฤตที่เป็นอยู่ในขณะนี้


สถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างประเทศรัสเซียกับประเทศยูเครนทำให้เกิดวิกฤตทางด้านมนุษยธรรมอย่างเป็นวงกว้าง โดยในช่วงที่ผ่านมารัฐบาลของประเทศยูเครนได้มีการประกาศรับเงินบริจาคด้วยเหรียญคริปโทเคอร์เรนซี่นับตั้งแต่ที่สงครามเริ่มต้นขึ้น หลังจากนั้นรัฐบาลของยูเครนเริ่มให้ความสำคัญกับเหรียญคริปโทเคอร์เรนซี่มากขึ้นจนทำให้รัฐบาลได้มีการผ่านร่างกฎหมายคริปโทเพื่อให้สิทธิพิเศษให้กับการใช้คริปโทภายในประเทศได้สะดวกมากขึ้น


คาดว่าความเคลื่อนไหวของ UNHCR ในครั้งนี้ ทำให้บทบาทของเหรียญคริปโทเคอร์เรนซี่เข้ามามีอิทธิพลต่อระบบการเงินมากขึ้น และมีความเป็นไปได้สูงที่องค์กรหรือหน่วยงานอื่น ๆ เริ่มมีการเปิดรับบริจาคด้วยเหรียญคริปโทเคอร์เรนซี่ในอนาคต


ข้อมูลจาก : cointelegraph.com

ภาพจาก : commons.wikimedia.org

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง