รีเซต

เปิดภาพเกาะสมุยฮือฮา! ซุปเปอร์ยอร์ช 4 พันล้าน-พร้อมฮ.ลอยลำหาดเฉวง

เปิดภาพเกาะสมุยฮือฮา! ซุปเปอร์ยอร์ช 4 พันล้าน-พร้อมฮ.ลอยลำหาดเฉวง
TNN ช่อง16
16 กรกฎาคม 2565 ( 18:39 )
289
เปิดภาพเกาะสมุยฮือฮา! ซุปเปอร์ยอร์ช 4 พันล้าน-พร้อมฮ.ลอยลำหาดเฉวง

วันนี้ ( 16 ก.ค. 65)นักท่องเที่ยวที่เล่นน้ำทะเลบริเวณชายหาดเฉวง สุดฮืฮา เมื่อมีมหาเศรษฐีชาวรัสเซียเจ้าของกิจการธนาคารดังในอังกฤษ นำเรือ เรือซุปเปอร์ยอร์ชมูลค่ากซูว่า 4,000 ล้านบาทพร้อมท้ายเรือบนดาดฟ้ามี เฮลิคอปเตอร์ส่วนตัว จอดสแตนด์บาย ขณะเจ้าของนำมาพักผ่อน บนเกาะสมุย 

เมื่อเย็นวันที่ 16 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า บริเวณในทะเลอ่าวหาดเฉวง หมู่ 3 ตำบลบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี นักท่องเที่ยว ที่นอนพักผ่อนและลงเล่นน้ำบริเวณชายหาด สุดฮืฮา เมื่อมีเรือซุปเปอร์ยอร์ช ขนาดใหญ่สีเทา ข้างเรือ ชื่อ   Cloudbreak และบริเวณดาดฟ้าท้ายเรือมีเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัว จอดสแตนด์บาย ขณะเรือทอดสมอลอยลำ อยู่หน้าอ่าวหาดเฉวง ซึ่งมีนักท่องเที่ยว ทั่งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ที่กำลังนอนอาบแดด และลงเล่นน้ำทะเล ขณะที่แม่ค้าพ่อค้า ที่เดินเร่จำหน่ายสินค้าของที่ระลึกบนชายหาด อดแปลกใจไม่ได้ และ ต่างก็นำโทรศัพท์มือถือ มาถ่ายไว้ไว้เป็นที่ระลึก 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูล ได้รับการเปิดเผยจาก นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า ซุปเปอร์ยอร์ช ดังกล่าวเป็นของ นาย Alexander Alexandrovich Svetakov อายุ 54 ปี สัญชาติรัสเซีย เป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ประธานกลุ่ม Absolut ผู้ก่อตั้ง Absolut Investment Group และ Absolut Bank ซึ่งเป็นนายธนาคารใหญ่ในเมือง Falmouth ชายฝั่งทางใต้ของ Cornwall สหราชอาณาจักรอังกฤษ เจ้าของเรือซุปเปอร์ยอร์ชสุดหรูชื่อ “  Cloudbreak ” สัญชาติสหราชอาณาจักร มูลค่า 90 ล้านปอนด์หรือ 3,900 ล้านบาท มีโดยมีผู้โดยสารจำนวน 13 คนและลูกเรือ 6 คน ได้ล่องเรือมาพักผ่อนบริเวณหน้าอ่าวเกาะเต่า ตำบลเกาะเต่า อำเภอเกาะพะงัน และ เดินทางล่องปเปอร์ยอร์ช ไปยัง เกาะสมุย 

โดย ก่อนนี้เมื่อกลางเดือนพฤษภาคม 2565 ได้มีนายโจ ลูวิส(Jo Lewis) อายุ 85 ปี นักธุรกิจชาวอังกฤษ ผู้ถือหุ้นใหญ่เจ้าของทีมฟุตบอลท็อตแนมฮ็อตสเปอร์ ทีมชั้นนำพรีเมียร์ลีกอังกฤษและเป็นมหาเศรษฐีอันดับ 41 ของซันเดย์ไทม์ นำเรือซุปเปอร์ยอร์ชพาครอบครัวเดินทางมาพักผ่อนบริเวณหน้าอ่าวเกาะสมุยหลายวัน เป็นนักท่องเที่ยวคณะแรกที่เดินทางเข้าเกาะสมุยโดยเรือยอร์ชจากมาตรการเปิดประเทศ ซึ่งแสดงถึงศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า ประเทศไทยที่มีสภาพทะเลธรรมชาติยังคงสวยงามและชาวต่างประเทศเลือกเป็นอันดับต้นๆ


ข้อมูลจาก  : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ภาพจาก  : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสุราษฎร์ธานี


    

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง