รีเซต

ผู้นำบราซิล 'กักตัว' หลังใกล้ชิดรัฐมนตรีป่วยโควิด-19

ผู้นำบราซิล 'กักตัว' หลังใกล้ชิดรัฐมนตรีป่วยโควิด-19
Xinhua
23 กันยายน 2564 ( 14:53 )
65
ผู้นำบราซิล 'กักตัว' หลังใกล้ชิดรัฐมนตรีป่วยโควิด-19

บราซิเลีย, 23 ก.ย. (ซินหัว) -- ฌาอีร์ โบลโซนารู ประธานาธิบดีบราซิล จะกักตัวเป็นเวลา 5 วัน เนื่องจากมีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับมาร์เซโล คีโรกา รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขบราซิล ซึ่งมีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เป็นบวก

 

เมื่อวันพุธ (22 ก.ย.) อันเดร เดอ ซัลซา คอสตา เลขาธิการฝ่ายการสื่อสารพิเศษของประธานาธิบดีบราซิล กล่าวว่าสมาชิกคณะผู้แทนของบราซิลทุกคนที่เดินทางไปยังนครนิวยอร์ก พร้อมกับ โบลโซนารู และคีโรกา เพื่อเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ จะกักตัวด้วยเช่นกัน

 

โบลโซนารูและเจ้าหน้าที่คนอื่นจะตรวจโรคโควิด-19 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยหากมีผลตรวจเป็นลบ พวกเขาจะสามารถออกจากการกักตัวและสังเกตอาการอีก 14 วัน นับตั้งแต่สัมผัสใกล้ชิดกับคีโรกา ด้านคีโรกาจะกักตัวเป็นเวลา 14 วัน ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในสหรัฐฯ

 

คอสตาระบุว่า โบลโซนารูยังไม่แสดงอาการป่วยใดๆ และจะปฏิบัติตามมาตรการข้างต้น ส่วนสมาชิกคณะผู้แทนกว่า 50 คน ยังไม่แสดงอาการป่วยเช่นกัน

อนึ่ง โบลโซนารูเคยป่วยโรคโควิด-19 เมื่อกลางปี 2020 และหายดีอย่างรวดเร็ว โดยเขาเน้นย้ำว่ายังไม่เคยฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ระหว่างเดินทางเยือนนิวยอร์กครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง