รีเซต

"TVD" เปิดใช้แอปพลิเคชัน TVD หนุนรายได้ออนไลน์เพิ่มเป็น 30%

"TVD" เปิดใช้แอปพลิเคชัน TVD หนุนรายได้ออนไลน์เพิ่มเป็น 30%
ทันหุ้น
19 มกราคม 2565 ( 09:27 )
64
"TVD" เปิดใช้แอปพลิเคชัน TVD หนุนรายได้ออนไลน์เพิ่มเป็น 30%

ทันหุ้น - ‘ทีวี ไดเร็ค’ หรือ TVD รุกช่องทางอีคอมเมิร์ซ เริ่มเปิดใช้งานแอปพลิเคชัน TVD พร้อมให้ดาวน์โหลดผ่านระบบ Android, IOSและ Huaweiวางเป้าหมายเดือนแรก 50,000 รายเป็นแพลตฟอร์มหลักเพิ่มสัดส่วนยอดขายจากช่องทางออนไลน์เป็น 30% ของเป้ารายได้รวมปีนี้ จากเดิมอยู่ที่ 16 – 17%ชูสินค้าหลัก 6 กลุ่มรวมกว่า 30,000 รายการให้เลือกช้อปปิ้งและสิทธิประโยชน์มากมาย พร้อมเดินหน้าพัฒนาแอปฯ เฟส 2 –3 ต่อเนื่อง 

 

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือTVDผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านช่องทางทีวีและออนไลน์เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้วางแผนรุกเพิ่มสัดส่วนยอดขายสินค้าจากช่องทางออนไลน์ให้สอดคล้องพฤติกรรมการช้อปปิ้งของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลในรอบปีที่ผ่านมาจึงมุ่งเน้นลงทุนพัฒนาแอปพลิเคชันอีคอมเมิร์ซในเฟส1 แล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยจากทั้งหมด 3 เฟส และผ่านทดสอบเริ่มใช้งานภายในมาระยะหนึ่ง ล่าสุดได้เปิดให้ลูกค้าดาวน์โหลดแอปพลิเคชันTVD บนสมาร์ทโฟนระบบ Android,IOS และ Huawei ได้แล้วตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 เป็นต้นไป เพื่อเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มหลักในการเข้าถึงผู้บริโภคที่ต้องการเลือกซื้อสินค้าจาก‘ทีวี ไดเร็ค’

 

การพัฒนาแอปพลิเคชันดังกล่าวได้รับความร่วมมือและสนับสนุนจาก Momo.com Inc (โมโม่) ผู้นำธุรกิจอีคอมเมิร์ซรายใหญ่อันดับ 1 ในไต้หวัน ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์กับทางบริษัทฯ ในการถ่ายทอดประสบการณ์และองค์ความรู้การพัฒนาระบบ UX (User Experience) เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีตลอดการใช้งาน และระบบ UI (User interface) หรือการตอบโต้กับผู้ใช้งานแอปพลิเคชันอีคอมเมิร์ซ รวมถึงมีผู้บริหารชาวไต้หวันที่มีประสบการณ์ด้านอีคอมเมิร์ซเข้ามาร่วมทีมเพื่อพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์นี้อีกด้วย

 

“แอปพลิเคชันของ TVD เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มสำคัญที่จะเข้าถึงผู้บริโภคในยุคดิจิทัล นอกจากช่องทางเว็บไซต์บริษัทฯ เว็บไซต์มาร์เก็ตเพลสและโซเชียลคอมเมิร์ซเช่น เฟซบุ๊ก, LINE, TikTok เป็นต้น คาดว่าจะช่วยเพิ่มสัดส่วนยอดขายสินค้าทางออนไลน์เป็น 20 – 30% ของเป้าหมายรายได้รวมปีนี้ จากเดิมที่มีสัดส่วน16 – 17% ของรายได้รวม โดยหลังจากได้วางแผนพัฒนาแอปพลิเคชันในเฟส 2 และ 3 ซึ่งจะนำเทคโนโลยี AI หรือปัญญาประดิษฐ์เข้ามาปรับใช้เช่น การทำ Personalized ที่จะทำให้สามารถนำเสนอสินค้าที่สอดคล้องความต้องการ รวมถึงการพัฒนาระบบSeller หรือผู้ที่ต้องการนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในแอปพลิเคชันของเราซึ่งอาจส่งผลให้บริษัทฯ มีค่าใช้จ่ายด้านการลงทุนต่อเนื่องในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้” นายทรงพล กล่าว 

 

นายปฐม เวชสุภาพร ประธานเจ้าหน้าที่สายงานธุรกิจอีคอมเมิร์ซ TVD กล่าวว่า หลังจากเริ่มให้บริการแอปพลิเคชัน TVDสิ่งที่กำลังดำเนินการคือการเพิ่มจำนวนยอดดาวน์โหลดแอปฯ คาดว่าในเดือนมกราคม 2565 จะมียอดดาวน์โหลดประมาณ 50,000 ราย โดยมุ่งเน้นทั้งฐานลูกค้าเดิมที่ใช้บริการเลือกซื้อสินค้าในแพลตฟอร์มและช่องทางอื่นๆ รวมถึงการขยายฐานลูกค้าใหม่ที่ยังไม่เคยเลือกซื้อสินค้าจากทีวี ไดเร็ค โดยวางแผนโปรโมตแอปพลิเคชันผ่านสื่อต่างๆ เช่น รายการทีวีโฮมช้อปปิ้ง, ดิจิตัลทีวี, คอลล์เซ็นเตอร์ และโซเชียลมีเดีย เป็นต้น

 

ปัจจุบันแอปพลิเคชัน TVD มีสินค้าให้เลือกช้อปปิ้งกว่า 30,000 รายการ และจะเพิ่มเป็น 100,000 รายการ ในปีนี้แบ่งเป็น 6 กลุ่มหลัก ได้แก่ 1) สินค้าเกี่ยวกับสุขภาพ 2) เครื่องครัว 3)เครื่องออกกำลังกาย 4) แฟชั่นและความงาม 5) ของใช้ภายในบ้านและ 6) อิเล็กทรอนิกส์และยานยนต์ โดยวางแผนเพิ่มกลุ่มสินค้าใหม่ๆ ที่มียอดขายดี เช่น กลุ่มอาหาร ตลอดจนคัดสรรสินค้าใหม่ๆ จาก Brand ชั้นนำนอกจากนี้ยังมีสิทธิพิเศษมากมายที่มอบให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้าผ่านแอปฯ เช่นคูปองส่วนลดพิเศษรวมมูลค่า 3,000 บาท เป็นต้น

 

“จุดเด่นของแอปพลิเคชันของเรา จะเน้นการนำเสนอสินค้าและ Content ด้วย Product Features หรือคลิปวิดีโอ มากกว่าตัวอักษรเพื่อเพิ่มความน่าสนใจนอกจากนี้ยังมี Customer Review ผนวกเข้ากับการนำเสนอบริการหลังการขายที่ดีและเชื่อว่าด้วยจุดแข็งของแบรนด์ทีวี ไดเร็ค ซึ่งเป็นที่รู้จักและได้รับความเชื่อมั่นจากลูกค้า จะทำให้แอปพลิเคชันได้รับความสนใจเพิ่มขึ้น” นายปฐม กล่าว

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง