รีเซต

นักข่าว Washington Post แฉทรัมป์ มีแนวความคิดส่งชาวอเมริกันที่ติดโควิด ไปคุกกวนตานาโม

นักข่าว Washington Post แฉทรัมป์ มีแนวความคิดส่งชาวอเมริกันที่ติดโควิด ไปคุกกวนตานาโม
TNN World
23 มิถุนายน 2564 ( 09:48 )
74
นักข่าว Washington Post แฉทรัมป์ มีแนวความคิดส่งชาวอเมริกันที่ติดโควิด ไปคุกกวนตานาโม

America: นักข่าว Washington Post แฉผ่านหนังสือว่า อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีแนวความคิดส่งชาวอเมริกันที่ติดเชื้อโควิด-19 ไปคุกกวนตานาโม

 


หนังสือเล่มใหม่ ชื่อ “Nightmare Scenario: Inside the Trump Administration’s Response to the Pandemic That Changed History" หรือ "ฉากแห่งฝันร้าย: การรับมือโรคระบาดใต้คณะทำงานของทรัมป์ ที่เปลี่ยนประวัติศาสตร์ไปตลอดกาล" เขียนขึ้นจากบทสัมภาษณ์บุคคลต่าง ๆ ในรัฐบาลของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และตัวอดีตผู้นำเอง 

 


สำนักข่าว Washington Post ได้เปิดเผยเนื้อหาบางส่วน ที่ระบุว่า ทรัมป์เคยพิจารณาที่จะส่งชาวอเมริกันที่ติดเชื้อโคิวด-19 ไปยังคุกกวนตานาโม โดยเขาเคยถามเจ้าหน้าที่จากห้องปฏิบัติการในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 ว่า "เรามีเกาะที่เราเป็นเจ้าของอยู่มิใช่หรือ? กวนตานาโมเป็นอย่างไร?"

 

 

Washington Post รายงานว่า ผู้ช่วยของทรัมป์ถึงกับอึ้งไปกับคำถามเรื่องคุกกวนตานาโมของผู้นำ และต้องพยายามล้มเลิกแนวคิดนี้ หลังจากที่อดีตผู้นำกล่าวถึงอย่างน้อย 2 หน 

 

 


อ่าวกวนตานาโม ตั้งอยู่ในคิวบา โดยถูกปรับให้กลายเป็นสถานที่กักกันคนที่ก่ออาชญากรรมรุนแรง รวมถึงคนที่เป็นเชลยสงคราม และคนที่ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุก่อวินาศกรรม 11 กันยายน

 

 


หนังสือเขียนไว้อีกว่า ทรัมป์ บอกว่า "เราส่งออกสินค้า เราจะไม่ส่งออกไวรัสหรือ?” ก่อนที่จะเกิดการระบาดของโควิด-19 อย่างรุนแรงในสหรัฐฯ จนนำมาสู่การเสียชีวิตมากถึง 601,000 คนในเวลานี้ ซึ่งพบว่าเกือบ 400,000 คน เกิดขึ้นระหว่างที่ทรัมป์อยู่ในตำแหน่ง 

 


ทรัมป์ยังเคยบอกด้วยว่า "การตรวจเชื้อกำลังฆ่าผม ผมจะแพ้การเลือกตั้งก็เพราะการตรวจเชื้อ มันบ้ามากที่รัฐบาลกลางต้องมาทำเรื่องการตรวจเชื้อ!" 

 


หนังสือเล่มนี้ เขียนโดยนักข่าว Washington Post  ยัสมีน อาบูตาเล็บ และดามิอาน พาเลตตา ยังมีบทสัมภาษณ์ และคำพูดของทรัมป์อีกมากมาย ที่อาจไม่เคยได้รับการเปิดเผยที่ไหนมาก่อน 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง