รีเซต

นายกฯ"อิ๊งค์" ลงนาม ครม.ใหม่วันนี้ก่อนทูลเกล้าฯ

นายกฯ"อิ๊งค์" ลงนาม ครม.ใหม่วันนี้ก่อนทูลเกล้าฯ
TNN ช่อง16
3 กันยายน 2567 ( 10:48 )
7
นายกฯ"อิ๊งค์" ลงนาม ครม.ใหม่วันนี้ก่อนทูลเกล้าฯ

วันนี้ 3 ก.ย 67 นางสาวแพทองธารชินวัตรนายกรัฐมนตรี เปิดเผยความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาล ระบุ วันนี้เตรียมลงนามรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ ตามขั้น ไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์ 


สำหรับหลักและแนวทาง ที่ยึดถือในการจัดตั้ง รัฐบาลชุดนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า คิดว่าอยากเห็นอะไร จากคนที่เลือกเข้ามาทำงานมากกว่า คนที่อยู่ในตำแหน่งเดิมเพราะเหตุใดศักยภาพ เช่นเดียวกับคนในพรรคทำงานมา 3 ปี ก็เห็นว่าใครเป็นอย่างไรบ้าง


"จริงๆแล้ว อยากชนะ เหมือนตอนที่คุณพ่อชนะ 377 เราจะได้ให้ทุกคนมีได้ทุกตำแหน่ง แต่มันก็ได้แค่ปริมาณนึง เพราะฉะนั้น ก็ช่วยกันค่ะ ของพรรคอื่นก็มีด้วย จะให้ทุกคนได้แสดงความสามารถ" นายกรัฐมนตรี


นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี อยากให้ประชาชนมั่นใจว่า นายกรัฐมนตรีคนนี้มีทีมที่ดีมากๆ และ ย้ำว่า หลังแถลงนโยบายแล้ว จะเริ่มเดินหน้าทำงานตามไทม์ไลน์ ว่าจะต้องเริ่มอะไรก่อนหลัง เดินหน้ารับไม้ต่อจากรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน ทันทีไม่มีเวลาฮันนีมูน


ส่วนเรื่องการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า โครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่ประชาชนคาดหวัง และตนเองก็คาดหวังเช่นกันยังมีอยู่ แต่อาจปรับรูปแบบ และแก้ไขในรายละเอียด เพราะมีการวางแผนแบ่งจ่ายเป็นเงินสด และ แบบดิจิทัล แต่ขณะนี้ยังไม่ขอลงรายละเอียดมาก เพราะหากพูดออกไป เดี๋ยวจะกลายเป็นว่าพูดไม่ตรง


ส่วนนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาล เช่น นโยบายกัญชา จะต้องมีการหารือร่วมกันกับอยู่แล้ว


ที่มาข่าว:TNN

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง