รีเซต

ใช้เข็มฉีดยา ไล่ฉีดสารเสพติด ก่อนเหยียบกันตาย กลางงานเทศกาลดนตรี

ใช้เข็มฉีดยา ไล่ฉีดสารเสพติด ก่อนเหยียบกันตาย กลางงานเทศกาลดนตรี
TNN World
8 พฤศจิกายน 2564 ( 13:50 )
83
ใช้เข็มฉีดยา ไล่ฉีดสารเสพติด ก่อนเหยียบกันตาย กลางงานเทศกาลดนตรี

America: ตำรวจเทกซัสของสหรัฐฯ เปิดสอบสวนคดีอาญาและยาเสพติด หลังมีรายงานที่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่า ผู้ชมคนหนึ่งแอบใช้เข็มฉีดยาไล่ฉีดคนอื่น ๆ แม้ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการเหยียบกันตายในเทศกาลดนตรีที่ฮิวสตันเมื่อคืนศุกร์ จนมีผู้เสียชีวิต 8 คนหรือไม่


ตำรวจเมืองฮิวสตันเริ่มสืบสวนทางอาญาและยาเสพติด หลังมีรายงานว่า มีผู้ร่วมชมคอนเสิร์ตในเทศกาลดนตรี แอสโตรเวิลด์ เฟสติวัล ในเมืองฮิวสตัน รวมถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ถูกคนร้ายใช้เข็มฉีดยาฉีดสารเสพติดเข้าร่างกาย ไม่นานก่อนเกิดเหตุแฟนเพลงเบียดเสียดและเหยียบกัน ด้านหน้าเวทีคอนเสิร์ตเมื่อคืนวันศุกร์ (5 พฤศจิกายน) ตามเวลาท้องถิ่น จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน บาดเจ็บอีกนับร้อย ขณะที่เทศกาลดนตรีที่จัดขึ้น 2 วันและมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 50,000 คนต้องถูกยกเลิก


ผู้ชมคนหนึ่งเล่าว่า คนเบียดเสียดกันมาก หลายคนเมาและป่วนจนเหมือนเกิดจลาจล นอกจากนั้น ยังดูเหมือนผู้ชมกว่าครึ่งอายุไม่ถึง 21 ปี แฟนเพลงอีกคนเล่าคล้ายกันว่า ก่อนเกิดเหตุเหยียบกันตายราว 2 ชั่วโมง คนดูบางกลุ่มเริ่มมีพฤติกรรมก่อกวนและหนักข้อขึ้นเรื่อย ๆ


ก่อนหน้านี้ หัวหน้าสำนักงานดับเพลิงเมืองฮูสตัน เผยว่า จู่ ๆ แฟนเพลงจำนวนมากก็ผลักดันกันไปด้านหน้าเวทีคอนเสิร์ตด้วยเหตุผลที่ยังไม่ทราบแน่ชัด ตอนที่แทรวิส สก็อตต์ แร็ปเปอร์ชื่อดังกำลังแสดงบนเวที ทำให้ผู้ชมที่อยู่ด้านหน้าถูกกดดัน ไม่สามารถขยับออกจากพื้นที่ด้านหน้าเวทีคอนเสิร์ตได้


หลายคนเริ่มล้มลง หมดสติ เกิดความตื่นตระหนกไปทั่ว ผู้ชมมากกว่า 300 คนต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนาม ซึ่งตั้งขึ้นใกล้กับสถานที่จัดเทศกาล โดยที่ 23 รายในจำนวนนี้ ถูกส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาล ส่วนผู้เสียชีวิตมีจำนวน 8 คน อายุระหว่าง 14-27 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง