รีเซต

ลดแออัด ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ ปรับเวลาใหม่แบบไม่ลงทะเบียน ให้มาช่วงบ่าย

ลดแออัด ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ ปรับเวลาใหม่แบบไม่ลงทะเบียน ให้มาช่วงบ่าย
ข่าวสด
23 กรกฎาคม 2564 ( 10:00 )
49
ลดแออัด ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ ปรับเวลาใหม่แบบไม่ลงทะเบียน ให้มาช่วงบ่าย

 

ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ปรับเวลาให้บริการออน-ไซต์ สตรีมีครรภ์-คนน้ำหนัก 100 กิโลกรัม เฉพาะเข็มที่ 1 เป็นบ่ายโมง-5 โมงเย็น เริ่มวันนี้

 

 

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.64 นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานอำนวยการบริหารจัดการแก้ไขสถานการณ์โควิดในระบบขนส่งมวลชน เปิดเผยถึงการบริหารจัดการ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ว่า จากการที่กรมการแพทย์ ประกาศการให้บริการแบบไม่ต้องลงทะเบียน (ออน-ไซต์) สำหรับ 3 กลุ่ม ได้แก่ 1.ผู้มีอายุ 60 ปี ขึ้นไป 2.สตรีมีครรภ์ อายุตั้งแต่ 12 สัปดาห์ และ 3.ผู้มีน้ำหนักเกิน 100 กิโลกรัม เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

 

 

 

หรือตั้งแต่เวลา 06.00 น. ซึ่งเป็นเวลาก่อนเปิดการบริการเวลา (09.00 น.) มีประชาชน ผู้มีความประสงค์จะขอรับการฉีดวัคซีนจำนวนมากมารอเข้ารับการบริการ นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มผู้ลงทะเบียนมารอเข้ารับการฉีดวัคซีนเช่นกัน จึงส่งผลให้มีคนมาต่อแถวยาว เพื่อรอเข้ารับบริการตามภาพที่ปรากฎในสื่อออนไลน์

 

 

 

 

นายสรพงศ์ กล่าวต่อว่า จากกรณีดังกล่าว นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จึงมอบหมายให้ตนเร่งดำเนินการปรับปรุง และเร่งแก้ไขปัญหาปัญหาการรอแถวของประชาชนให้เกิดระเบียบ ปลอดภัยต่อสุขอนามัย และเป็นไปตามมาตรฐานด้านสาธารณสุข จึงดำเนินการ โดยจะเริ่มปฏิบัติในวันที่ 23 ก.ค. ดังนี้

 

 

1.ประสานการปรับเวลาให้กลุ่มสตรีผู้มีครรภ์ และผู้มีน้ำหนักตั้งแต่ 100 กิโลกรัมขึ้นไป จากเริ่มเวลา 09.00-17.00 น เปลี่ยนเป็น เริ่มเวลา 13.00-17.00 น.เพื่อลดปริมาณจำนวนผู้มาคอยขอรับการบริการในช่วงเช้า

 

 

2.ปรับแถวการคอยเป็นการนั่งพักคอย สำหรับกลุ่มผู้ลงทะเบียน และกลุ่มอายุ 60 ปี ขึ้นไป ในบริเวณประตู 2-4 และเปิดเพิ่มประตู 1 สำหรับกลุ่มสตรีมีครรภ์ และผู้สูงอายุในช่วงเวลา 13.00 น.เป็นต้นไป โดยจัดแถวที่นั่ง พักคอยแถวนอกอาคาร จำนวนเก้าอี้ประมาณ 1,000 ตัว เพื่อรองรับการบริการ

 

 

3.จัดเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจรถไฟ ตำรวจนครบาล ดูแลจัดระเบียบ และอำนวยความสะดวกในการพักคอยแถว จัดระเบียบการจราจร ดูแลความปลอดภัย

 

 

นายสรพงศ์ กล่าวอีกว่า ส่วนกลุ่มอายุ 60 ปีขึ้นไป จะเปิดให้บริการตั้งแต่ 09.00-18.00 น. แนะนำว่าให้ผู้ที่ต้องการเข้ารับการฉีดวัคซีนเดินทางมาในช่วงบ่าย เพราะคนมารอคิวไม่เยอะ และคาดว่าใช้เวลาในการเข้ารับบริการไม่เกิน 1 ชั่วโมงก็เสร็จสิ้น และสามารถกลับบ้านได้แล้ว

 

 

“กระทรวงคมนาคมขอขอบคุณประชาชน องค์กรทุกภาคส่วน ที่กรุณาสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อด้วยดีตลอดมา จนได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ในการให้บริการ ทำให้ปัจจุบันถึงวันนี้ ให้บริการฉีดวัคซีนแล้วจำนวน 920,000 เข็ม ในระยะเวลา 60 วัน ทำให้ประชาชนได้รับความปลอดภัยในสภาวการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบัน” นายสรพงศ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง