รีเซต

กวางเอลก์หงุดหงิด จู่ๆ ไล่ขวิดนักกอล์ฟจนไตแตก ชี้ดุฤดูผสมพันธุ์

กวางเอลก์หงุดหงิด จู่ๆ ไล่ขวิดนักกอล์ฟจนไตแตก ชี้ดุฤดูผสมพันธุ์
ข่าวสด
8 ตุลาคม 2563 ( 03:45 )
106
กวางเอลก์หงุดหงิด จู่ๆ ไล่ขวิดนักกอล์ฟจนไตแตก ชี้ดุฤดูผสมพันธุ์

กวางเอลก์หงุดหงิด - ซีเอ็นเอ็น รายงานความเคราะห์ร้ายของนักกอล์ฟชาวอเมริกัน ที่รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา เล่นกอล์ฟอยู่ดีๆ ไม่ทันจบเกม ก็ต้องถูกหามไปโรงพยาบาลในสภาพเลือดท่วมเพราะถูกกวางเอลก์ขี้โมโหขวิดจนไตแตก

 

แซก บอร์นฮอฟต์ วัย 41 ปีและก๊วนตีกอล์ฟ 3 คน กำลังเล่นกอล์ฟและเหลืออีกเพียง 2 หลุมก็จะจบเกมที่สนามกอล์ฟเอเวอร์กรีน นอกเมืองเดนเวอร์ ซึ่งเป็นสนามกอล์ฟริมทะเลสาบเอเวอร์กรีนที่มีทิวทัศน์สวยงามมากและเป็นเหตุผลหนึ่งที่บอร์นฮอฟต์ไปเล่นกอล์ฟที่นี่

 

นอกจาก ทิวทัศน์เขียวชอุ่ม ตัดกับน้ำสีฟ้าใสแล้ว ยังมีฝูงกวางเอลก์เดินไปมาอย่างเสรีทั่วสนามกอล์ฟด้วย

 

บอร์นฮอฟต์เล่าว่า การเล่นกอล์ฟเป็นไปด้วยดีตลอดทั้งวัน จนกระทั่งกลับไปตีหลุม 9 และเผชิญหน้ากับฝูงเอลก์ ตนและเพื่อนอีกคนหนึ่งอยู่ในรถกอล์ฟ ระหว่างหลุม 16 และ 17 ขณะที่กวางเอลก์ตัวหนึ่งพุ่งเข้าใส่อย่างจัง

 

เอลก์ก้มหัวลงและช้อนตาขึ้นมองเขม็ง พวกเราขยับไปข้างหน้าช้าๆ มันพุ่งชน เพื่อนผมหลบทัน แต่เขากวางแทงเข้าด้านขวาผมเต็มๆ ไม่น่าเชื่อเลย กวางมันบ้าไปแล้ว และเราทำอะไรไม่ได้เลยบอร์นฮอฟต์กล่าวและเปิดเผยว่าไม่เคยคิดว่าจะถูกกวางเอลก์ทำร้าย

 

 

เขากวางเสยจากด้านหลังสะโพกขวาและแทงเข้าไปลึกจนเฉือนไตซ้ายออกเป็น 2 ชิ้นและต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ด้านเจสัน เคลย์ เจ้าหน้าที่อุทยานและสัตว์ป่าโคโลราโดชี้แจงว่าในช่วงฤดูใบไม้ร่วง กวางแอลก์ก้าวร้าวมากขึ้นและหวงถิ่นเพราะเป็นฤดูผสมพันธุ์ พวกกวางเอลก์หนุ่มจะปกป้องกวางสาวในฮาเร็มของมันและอาจมองรถกอล์ฟหรือคนว่าเป็นฝ่ายท้าทายมัน

 

 

ซินดิ คาร์วาสกี โฆษกเดนเวอร์ พาร์ค แอนด์ รีครีเอชัน กล่าวว่าช่วงนี้ยังไม่ถึงเวลาที่กวางเอลก์นับร้อยตัวเดินเพ่นพ่านไปมาในสนามกอล์ฟและนี่เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปีที่นักกอล์ฟถูกขวิด ตามปกติ กวางมันก็อยู่ของมัน ส่วนนักกอล์ฟเล่นกอล์ฟไป แต่หลังจากเกิดเหตุดังกล่าว จึงต้องติดป้ายเตือนให้อยู่ห่างกวางเอลก์

 

ขณะนี้ บอร์นฮอฟต์มีกำลังใจดีและกำลังรักษาและฟื้นฟูร่างกาย ส่วนเมแกน ภรรยา มาเยี่ยมและให้กำลังใจถึงข้างเตียงในห้องไอซียู แต่น่าเสียดายที่ลูกๆ ทั้ง 7 คนมาเยี่ยมพ่อไม่ได้ ทำให้นายบอร์นฮอฟต์คิดถึงลูกจนร้องไห้ แต่ก็ยังดีที่ได้คุยกันผ่านวิดีโอคอล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง