รีเซต

บุรีรัมย์ ติดเชื้อ 'โควิด' พุ่ง พบส่วนใหญ่มาจากต่างจังหวัด เล็งเปิดรพ.สนามเพิ่ม รองรับผู้ป่วย

บุรีรัมย์ ติดเชื้อ 'โควิด' พุ่ง พบส่วนใหญ่มาจากต่างจังหวัด เล็งเปิดรพ.สนามเพิ่ม รองรับผู้ป่วย
ข่าวสด
27 เมษายน 2564 ( 16:06 )
214
บุรีรัมย์ ติดเชื้อ 'โควิด' พุ่ง พบส่วนใหญ่มาจากต่างจังหวัด เล็งเปิดรพ.สนามเพิ่ม รองรับผู้ป่วย

บุรีรัมย์ ติดเชื้อ 'โควิด' พุ่ง พบส่วนใหญ่มาจากต่างจังหวัด ล่าสุด 92 ราย อาการหนักอยู่ในห้อง ไอซียู 3 ราย เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เล็งเปิดรพ.สนามแห่งที่ 2

 

 

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจ.บุรีรัมย์ ยังคงน่าเป็นห่วง โดยล่าสุดพบผู้ติดเชื้อโควิด ที่เข้ารับการรักษาตามโรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่จังหวัด รวมถึง รพ.สนามแห่งที่หนึ่งแล้ว จำนวน 92 ราย ในจำนวนนี้มีรักษาหายแล้ว 12 ราย แต่มีอาการหนักที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ในห้อง ไอซียู 3 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เป็นชายอายุ 56 ปี ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ

 

 

นายภูวดล กิตติวัฒนาสาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ยอมรับว่า แนวโน้มผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะออกมาตรการคุมเข้มป้องกันการแพร่กระจายของเชื้ออย่างเข้มข้นแล้วก็ตาม ซึ่งผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 70 เป็นคนที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด และมาจากพื้นที่เสี่ยง

 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของทาง รพ.บุรีรัมย์ ก็วางแผนบริหารจัดการในการดูแลผู้ป่วย ด้วยการปิดหอผู้ป่วย 1 หอ เพื่อใช้สำหรับผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงโดยเฉพาะ อาทิ ผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงที่เข้ามาใช้บริการที่ รพ.แต่ผลตรวจยังไม่แน่ชัด ก็จะแยกออกจากผู้ป่วยโรคทั่วไป ส่วนผู้ป่วยที่มีผลตรวจยืนยันแน่ชัดเจนว่าติดเชื้อโควิด ก็จะแยกรักษาเฉพาะโรคเช่นกัน ทั้งนี้ ยังเตรียมความพร้อมเครื่องช่วยหายใจไว้สำหรับรองรับผู้ป่วยที่มีอาการหนักจำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจด้วย

 

"สำหรับโรงพยาบาลสนาม ตอนนี้มีอยู่แล้ว 1 แห่ง ปัจจุบันใช้ดูแลผู้ป่วยอยู่ 23 ราย แต่หากจำนวนผู้ป่วยมากขึ้นกว่านี้ หรือเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ก็จำเป็นต้องจัดหา รพ.สนามแห่งที่ 2 เพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดก็ได้หารือเกี่ยวกับสถานที่ที่จะเปิดเป็น รพ.สนามไว้เบื้องต้นแล้ว อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือประชาชน และสถานประกอบการ ได้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และคณะกรรมการโรคติดต่ออย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งก่อนออกจากบ้าน เพื่อร่วมกันป้องกันยับยั้งการแพร่กระจายของเชื้อ" นายภูวดล กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง