รีเซต

WARRIX ขยายตลาดเต็มที่ ส่งโปรดักต์ใหม่อัพยอด

WARRIX ขยายตลาดเต็มที่ ส่งโปรดักต์ใหม่อัพยอด
ทันหุ้น
21 ธันวาคม 2566 ( 23:11 )
48
WARRIX ขยายตลาดเต็มที่ ส่งโปรดักต์ใหม่อัพยอด

#WARRIX #ทันหุ้น – บิ๊กบอส WARRIX “วิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล” ปี 2567 ผลงานโตต่อเนื่อง ปักธงดันรายได้แตะ 2.7 พันล้านบาทภายในปี 2569 ใส่เกียร์รุกตลาดทั้งในและต่างประเทศ เล็งคลอดคอลเล็กชันใหม่อัพยอด พร้อมขยายสินค้าสนีกเกอร์เจาะตลาดวิ่ง

 

นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด (มหาชน) หรือ WARRIX ผู้จำหน่ายเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬา เสื้อผ้าสำหรับการเล่นกีฬา ออกกำลังกาย และทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวัน ทั้งในและต่างประเทศ ให้บริการด้านสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับกีฬา เช่น คลินิกกายภาพบำบัด (Physiotherapy & Performance Studio) ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา (Warrix Run Hub) สถาบันสอนออกกำลังกายและให้คำปรึกษาด้านโภชนาการ (Fit Junction) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะเดินหน้าขยายตลาดกลุ่มสินค้า Licensed และ Non-Licensed ในทุกช่องทางการขาย

 

** คุนต้นทุนดีขึ้น

โดยสามารถควบคุมต้นทุนขายและบริการได้ดีขึ้น ซึ่งเตรียมจะออกคอลเล็กชัน T-Shirt มองตลาดเสื้อ T-Shirt มีการเติบโตและขยายตัวอย่างมาก หากดูจากเสื้อแบรนด์ T-Shirt ระดับโลกมียอดขายต่อปีค่อนข้างสูง พร้อมกับมองหาพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตในอนาคต เเละขยายสินค้าสนีกเกอร์ (Sneakers) ทำตลาดมากขึ้น จากเดิมออกสินค้ามารุ่นเดียว และถือว่าได้ผลตอบรับที่ดีมาก รวมถึงขยายตลาดไปยังตลาดการวิ่งเพิ่มเติม เนื่องจากมองว่าเป็นตลาดใหญ่ มีโอกาสเติบโตสูง

 

สำหรับการเติบโตในปี 2567 บริษัทมองว่าจะทำได้ดีกว่าปี 2566 และบริษัทยังเชื่อมั่นการเติบโตที่เคยตั้งไว้ว่าในปี 2569 จะมีรายได้เติบโตที่ 2,700 ล้านบาท

 

ด้านการบริหารความเสี่ยงจากสินค้าเคลื่อนไหวช้าหรือล้าสมัย ทางบริษัทจะระบายสินค้าด้วยการขายในราคาใกล้เคียงกับต้นทุนการผลิต เร่งทำรายการส่งเสริมการขาย แปรสภาพให้เป็นสินค้าที่ขายได้ง่ายขึ้น เพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายให้สอดคล้องกับความต้องการ และนำ Data มาวิเคราะห์ข้อมูลการขายสินค้าความต้องการของลูกค้าในแต่ละช่องทางจำหน่าย และบริหารการจัดซื้อให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 

** กลยุทธ์สร้างแบรนด์

เเละความเสี่ยงจากภาระผูกพันของสัญญาในการดำเนินธุรกิจ ในการเข้าทำสัญญาสนับสนุนทีมกีฬาต่างๆ สำหรับ Licensed Product บริษัทมีการประเมินความเป็นไปได้ ความคุ้มค่า ผลกระทบต่างๆ และทบทวนเป็นระยะ อีกทั้งกระจายความเสี่ยง โดยพัฒนารูปแบบสินค้าภายใต้แบรนด์วอริกซ์เอง (Non-Licensed) รวมถึงมีช่องทางการขายสินค้าในรูปแบบใหม่ๆ ที่เกี่ยวกับสุขภาพและการออกกำลังกาย ให้มีสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม WARRIX มีกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ด้วย License Marketing จากการเป็นผู้จำหน่ายเสื้อผ้ากีฬา และต่อยอดธุรกิจสู่การเป็นแบรนด์ Sport - Health & Lifestyle เข้าไปสู่พื้นที่การใช้ชีวิตของคนทุกกลุ่ม ทั้งนักกีฬา แฟนกีฬา ผู้รักสุขภาพ คนรุ่นใหม่ และวัยทํางาน ด้วยธุรกิจที่กำลังพัฒนาใน 3 ด้าน

 

1. Sport & Active Lifestyle : ขยายไลน์เสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาให้ครอบคลุมกีฬาหลายประเภทมากขึ้น เช่น วิ่ง เทรนนิ่ง กอล์ฟ บาสเกตบอล ปิงปอง  2. Health : มีแผนขยายธุรกิจด้านสุขภาพในลักษณะของศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬานอกจากสาขาแรกที่ Stadium One ไปที่ศูนย์การประชุมสิริกิติ์ “Warrix Run Hub”  3. Event & Explorer : ขยายฐานลูกค้าโดยนำประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับกีฬามาจัดกิจกรรมรูปแบบต่างๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง