รีเซต

แชตหลุด! อีลอน มัสก์ปะทะบิล เกตส์ กรณีมูลนิธิแก้ปัญหาโลกร้อนและการชอร์ตหุ้น Tesla

แชตหลุด! อีลอน มัสก์ปะทะบิล เกตส์ กรณีมูลนิธิแก้ปัญหาโลกร้อนและการชอร์ตหุ้น Tesla
TNN ช่อง16
25 เมษายน 2565 ( 23:04 )
122
แชตหลุด! อีลอน มัสก์ปะทะบิล เกตส์ กรณีมูลนิธิแก้ปัญหาโลกร้อนและการชอร์ตหุ้น Tesla

อีลอน มัสก์ปะทะบิล เกตส์ เมื่อมหาเศรษฐีระดับโลกเกิดวิวาทะกันและมีแชตหลุดออกมาทำให้กลายเป็นข่าวใหญ่ที่หลายคนให้ความสนใจ ประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อมีผู้เปิดเผยหน้าจอแชตหลุด! การสนทนาระหว่างอีลอน มัสก์ผู้บริหารบริษัท Tesla และบิล เกตส์ อดีตผู้บริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท Microsoft 


ข้อความในแชตหลุดกล่าวถึงบิต เกตส์ได้ชักชวนอีลอน มัสก์มาร่วมทำมูลนิธิแก้ไขปัญหาโลกร้อน แต่ดันเจอคำถามสวนกลับจากอีลอน มัสก์ว่าบิล เกตส์ยังถือสถานะชอร์ตหุ้นบริษัท Tesla มูลค่ากว่า 500 ล้านดอลลาร์อยู่หรือไม่ การชอร์ตหุ้นผู้ที่ถือสถานะชอร์ตจะได้เงินเมื่อราคาหุ้นของบริษัทนั้น ๆ ร่วงและราคาตกต่ำ


บิต เกตส์พยายามอธิบายว่าเข้ามาพูดคุยเพราะอยากชวนมาร่วมทำกิจกรรมในมูลนิธิแก้ไขปัญหาโลกร้อน แต่อีลอน มัสก์ตอบกลับอย่างตรงไปตรงมาว่าไม่สามารถคุยกับคนที่ถือสถานะชาร์ตหุ้นของบริษัท Tesla ได้ ที่สำคัญบริษัท Tesla มีภารกิจที่จะแก้ไขปัญหาโลกและสร้างพลังงานสะอาดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอยู่แล้ว


ต่อมามีผู้ไปทวีตข้อความถามอีลอน มัสก์ว่าการสนทนาในแชตหลุดดังกล่าวเป็นเรื่องจริงหรือไม่ อีลอน มัสก์ยืนยันว่าประเด็นดังกล่าวเป็นเรื่องจริง แต่ข้อความแชตที่หลุดออกมาจากเกิดจากบุคคลอื่นที่ไม่ใช่เขาและบิล เกตส์อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามอีลอน มัสก์อธิบายเพิ่มเติมว่าข้อมูลการลงทุนหรือการชอร์ตหุ้นบริษัทไม่ใช่ข้อมูลที่เป็นความลับ 


ปัจจุบันแม้บิล เกตส์จะลดบทบาทตัวเองลงจากบริษัท Microsoft และใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการทำมูลนิธิช่วยเหลือด้านต่าง ๆ แต่เขายังตกเป็นข่าวอยู่เป็นระยะเมื่อมีความเคลื่อนไหวด้านเทคโนโลยีหรือกิจกรรมทางสังคม ในขณะที่อีลอน มัสก์ยังคงมีบทบาทสำคัญในบริษัท Tesla ซึ่งกำลังขยายโรงงานผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในสหรัฐอเมริกาและประเทศต่าง ๆ โดยบริษัท Tesla มีภารกิจสำคัญของบริษัทในการเปลี่ยนโลกของยานพาหนะให้กลายเป็นเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้าที่ใช้พลังงานสะอาดเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


ที่มาของข้อมูล : cnbc.com 

ที่มาของรูปภาพ : reuters.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง