รีเซต

‘ไทยชนะ’เผยปชช. 394 คน อยู่ห้างวัน-เวลาเดียวกัน ลูกเรือทหารอียิปต์หนีเที่ยว

‘ไทยชนะ’เผยปชช. 394 คน อยู่ห้างวัน-เวลาเดียวกัน ลูกเรือทหารอียิปต์หนีเที่ยว
TNN ช่อง16
14 กรกฎาคม 2563 ( 08:57 )
60
‘ไทยชนะ’เผยปชช. 394 คน อยู่ห้างวัน-เวลาเดียวกัน ลูกเรือทหารอียิปต์หนีเที่ยว

วันนี้ ( 14 ก.ค. 63 ) จากกรณีทหารจากประเทศอียิปต์ เข้าไทยในรูปแบบคณะพิเศษที่ได้รับอนุญาตจากศบค. และเข้าพักในโรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง ซึ่งไม่ได้ลงทะเบียนเป็นอัลเทอร์นาทีพ State Quarantine ทำให้มีอิสระและมาตรการสาธารณสุขที่หละหลวม  


นอกจากนี้ยังพบไทม์ไลน์ใช้ชีวิตออกนอกเส้นทางที่ขออนุญาตจากศบค. โดยเฉพาะการเดินห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง  


ล่าสุดนพ.พลวรรธน์ วิทูรกลชิต ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รองหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการด้านข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหา ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.)  ระบุว่า ลูกเรือที่เดินทางไปออกนอกพื้นที่ไปไม่ใช่ผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 เป็นเพียงผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย


ขณะนี้แพลตฟอร์มไทยชนะสามารถระบุยืนยันผู้ที่อยู่ในช่วงเวลาและสถานที่เดียวกันกับลูกเรือรายดังกล่าวแล้ว คือ ห้างแหลมทอง อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 11.00-15.00 น. 


จากการตรวจสอบพบประชาชนผู้ที่อยู่ในช่วงเวลาเดียวกันจำนวน 394 คน ที่สามารถตรวจสอบเบอร์โทรศัพท์ติดต่อได้ และอีก 2 คนไม่สามารถยืนยันเบอร์ติดต่อได้ 


หลังจากนี้สำนักงานป้องกันควบคุมโรค (สคร.) ที่ 6 จ.ชลบุรี เป็นผู้รับผิดชอบ จะทำการติดต่อเพื่อเรียกตัวมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 และทำการสอบสวนโรคต่อไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

สำหรับผู้ที่ไม่ได้ใช้แพลตฟอร์มไทยชนะ แต่เดินทางไปยังสถานที่และช่วงเวลาดังกล่าว ขอให้เข้ามารายงานตัวกับกรมควบคุมโรค สายด่วน 1422 หรือ ติดต่อไปยัง นพ.สสจ.ระยอง หรือ สคร.ที่ 6 จ.ชลบุรี


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง