รีเซต

ดับฝัน! ’คิม โย จอง’ยืนยันปีนี้ไม่เปิดเจรจาผู้นำสหรัฐฯ

ดับฝัน! ’คิม โย จอง’ยืนยันปีนี้ไม่เปิดเจรจาผู้นำสหรัฐฯ
TNN ช่อง16
10 กรกฎาคม 2563 ( 12:07 )
77
ดับฝัน! ’คิม โย จอง’ยืนยันปีนี้ไม่เปิดเจรจาผู้นำสหรัฐฯ

วันนี้ ( 10 ก.ค. 63 )สำนักข่าวเคซีเอ็นเอ ของทางการเกาหลีเหนือ รายงานเมื่อวันศุกร์ว่า คิม โย จอง น้องสาวของคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ แถลงว่า การประชุมสุดยอดอีกครั้งกับสหรัฐนั้น จะเกิดประโยชน์สำหรับรัฐบาลสหรัฐเท่านั้น และบอกเพิ่มเติมด้วยว่า ประเทศของเธอไม่ได้ตั้งใจที่จะเป็นภัยคุกคามต่อสหรัฐ แต่ในความคิดเห็นส่วนตัวของเธอ ดูเหมือนว่าการประชุมสุดยอดอีกครั้งระหว่างคิม จอง อึน และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ จะไม่เกิดขึ้นแล้วในปีนี้ แต่สิ่งที่สร้างความประหลาดใจ อาจยังคงเกิดขึ้นได้


นายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ แถลงในวันพฤหัสบดีว่า เขา “หวังมาก” เกี่ยวกับการรื้อฟื้นการเจรจากับเกาหลีเหนือ เกี่ยวกับการปลดอาวุธนิวเคลียร์ และยังมีความเป็นไปได้มากในการจัดการประชุมครั้งใหม่ระหว่างผู้นำ 2 ประเทศ


ถ้อยแถลงของคิม โย จอง มีขึ้นหนึ่งวันหลังจากนายสตีเฟ่น เบกุน รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศสหรัฐ ฝ่ายกิจการเกาหลีเหนือ  เสร็จสิ้นการเยือนกรุงโซล ของเกาหลีใต้ 3 วัน ซึ่งเขาก็ปฏิเสธกระแสการคาดการณ์ว่า เขาจะพบหารือกับเจ้าหน้าที่ของเกาหลีเหนือระหว่างเยือนเกาหลีใต้ครั้งนี้ด้วย แต่กล่าวว่า สหรัฐยังเปิดกว้างสำหรับการเจรจา


อย่างไรก็ตาม แถลงการณ์ของเกาหลีเหนือเมื่อไม่นานมานี้ ปฏิเสธความคิดเรื่องการเจรจาครั้งใหม่ และคิม ยอง จอง ย้ำคำปฏิเสธของเกาหลีเหนืออีกครั้ง เนื่องจากยังเห็นว่า สหรัฐยังคงดำเนินนโยบายเป็นศัตรูต่อเกาหลีเหนือ เธอกล่าวว่า เกาหลีเหนือต้องการแสดงท่าทีชัดเจนว่า มันไม่ได้หมายความว่า การปลดอาวุธนิวเคลียร์เป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ แต่สิ่งที่เกาหลีเหนือหมายถึง คือเป็นไปไม่ได้ในขณะนี้ 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง