รีเซต

“เพื่อไทย” เคาะ 'สุรชาติ' สู้ศึกเลือกตั้งซ่อม กทม.เขต 9 มั่นใจ ปชช.สนับสนุนได้รับชัยชนะ

“เพื่อไทย” เคาะ 'สุรชาติ' สู้ศึกเลือกตั้งซ่อม กทม.เขต 9 มั่นใจ ปชช.สนับสนุนได้รับชัยชนะ
มติชน
29 ธันวาคม 2564 ( 16:43 )
64
“เพื่อไทย” เคาะ 'สุรชาติ' สู้ศึกเลือกตั้งซ่อม กทม.เขต 9 มั่นใจ ปชช.สนับสนุนได้รับชัยชนะ

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 29 ธันวาคม ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคพท. พร้อมด้วย น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคพท. แถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพท. กรณีการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.กทม.เขต 9 หลักสี่ – จตุจักร แทนตําแหน่งที่ว่าง

 

โดยนพ.ชลน่าน กล่าวว่า นับตั้งแต่เรทราบคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้สมาชิกภาพของนายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หมดไป และให้มีการเลือกตั้งซ่อมภายใน 45 วันนั้น พรรคพท. เราเห็นความสำคัญกับการดำเนินการตามกฎหมายโดยเฉพาะกฎหมายพรรคการเมือง และข้อบังคับพรรรคพท.ของเรา เราจึงดำเนินการตามกระบวนการ ซึ่งวันนี้คณะกรรมการบริหารได้มีมติเสียงเป็นเอกฉันท์ให้ส่งนายสุรชิต เทียนทอง เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งในเขตดังกล่าว

 

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริหารยังได้มีมติเป็นเอกฉันท์แต่งตั้ง นายสรวงศ์ เทียนทอง รองหัวหน้าพรรคพท. เป็นผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมเขตดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ พรรคพท.เรามีความมุ่งหวัง และมีความมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนเขต 9 กทม.​จะสนับสนุนพรรคพท. เราจะได้รับการยอมรับจนได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ ด้วยเหตุผลว่า 1.ผู้สมัครของเราเป็นอดีตส.ส.ในเขตเลือกตั้งนี้มา ได้ลงไปรับฟังและร่วมแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ไม่เคยหยุด ตลอดระยะเวลายาวนานกว่า 17 ปี แม้จะได้เป็นหรือไม่ได้เป็นผู้แทนก็ตาม 2.พรรคพท. และนายสุรชาติมีอุดมการณ์

 

 

ประชาธิปไตยอย่างเข้มข้น เราโหยหา และแสวงหาประชาธิปไตยมาโดยตลอดผ่านการต่อสู้ และช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ถูกกระทำจากการเรียกร้อง และต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้ จึงเป็นสัญลักษณ์ของการต่อสู้ระหว่างฝ่ายประชาธิปไตยที่โดยหาประชาธิปไตยอย่างแท้จริง กับกลุ่มที่เรียกัวเองว่าเป็นประชาธิปไตย แต่เป็นประชาธิปไตยที่แฝงเร้นด้วยอำนาจจากอำนาจของคนกลุ่มเดียว หรือที่เรียกว่า อำนาจเผด็จการ

 

ดังนั้น การเลือกตั้งครั้งนี้จึงสะท้อนว่า หากพี่น้องประชาชนต้องการความเป็นประชาธิปไตย สุรชาติเป็นนักประชาธปไตยที่พร้อมจะเป็นตัวแทนให้พี่น้องประชาชน 3.พรรคพท.เชื่อมั่นเจตจำนงในเจตจำนงที่จะแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งที่ผ่านมาระบบราชการ และหน่วยงานของรัฐไม่สามารถแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มที่ เรามีเจตจำนงมุ่งมั่นว่าเราจะทำอย่างไรที่จะเข้าไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ได้เต็มที่ที่สุดผ่านสภาผู้แทนราษฎร และ 4.การเลือกตั้งครั้งนี้คือศักดิ์ศรีของคนที่รักประชาธิปไตย ศักดิ์ศรีของชาวหลักสี่-จตุจักร ในการเลือกผู้แทนของเขา ที่ผ่านมามีหลายเรื่องที่ทำให้ชาวหลักสี่อับอาย และถูกด้อยค่าจากการทำหน้าที่ของผู้แทนของเขา

 

 

 

ด้านนายสุรชาติ กล่าวว่า ตนขอขอบคุณคณะกรรมการสรรหา และกรรมการบริหารพรรคพท. ที่เลือกตนเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมในเขตดังกล่าว ตนและนายสรวงศ์ถือว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการำงานร่วมกันเป็นครั้งแรก อย่างไรก็ตาม เป็นที่ทราบกันดีว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้มีความสำคัญสำหรับหลายๆภาคส่วน ทั้งเป็นการวัดกระแสผู้แทนของพรรคการเมืองต่างๆ และมีความสำคัญต่อคนหลักสี่-จตุจักร นี่คือศักดิ์ศรีที่ชาวหลักสี่-จตุจักร จะได้ตัดสินใจอีกครั้ง

 

สำหรับตนการเลือกตั้งครั้งนี้ มากกว่าลือกตั้ง มากกว่าแข่งขัน มากกว่าคำว่าแพ้ชนะ นี่คือก้าวสำคัญในชีวิต คือการพิสูจน์การกระทำ และความตั้งใจตลอด 17 ปีที่ผ่านมาที่ได้ลงพื้นที่ทำงาน ตนมีความเชื่อว่าตนอยากทำการเมือง และใฝ่ฝันที่จะเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง ดังนั้น ก้าวนี้จึงเป็นก้าวสำคัญที่สุดในชีวิต

 

 

ซึ่งถ้าตนได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน ตนมีความตั้งใจที่จะทำหลายสิ่งหลายอย่าง เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาที่ตนลงพื้นที่ตนได้เก็บเกี่ยว และเรียนรู้ ในทุกแง่มุมของคำว่าประชาชนทุกกลุ่ม ทุกอาชี ทุกความเดือดร้อน ทุกความต้องการ การเมืองสำหรับตนการเริ่มต้นคือการให้เกียรติกับประชาชน การเมืองที่ไม่มีเงื่อนไขกับประชาชน ไม่ต้องทะเลาะกับใคร ไม่ต้องฟาดฟัน หรือด่าใคร ประชาธิปไตยที่ทุกคนสามารถทำงานร่วมกันได้ ตนจะทุ่มเท และน้ำทุกการเรียนรู้ไปทำงานี่ยิ่งใหญ่ เพื่อคุณภาพชีวิตของประชาชน สุดท้ายนี้ ตนขอขอบคุณที่ทุกพรรคการเมืองแทนพี่น้องประชาชนที่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง เพราะทุกพรรคได้สรรหาบุคคลที่ดีที่สุดมาเป็นตัวเลือกให้พี่น้องประชาชน ซึ่งถือเป็นการให้เกียรติพี่น้องประชาชน จากนี้พี่น้องประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน

 

ขณะที่นายสรวงศ์ กล่าวว่า หัวกหน้าพรรคพท. ได้มีดำริให้ 4 รองหัวหน้าพรรคดูแลแต่ละภาค ตนไดรับมอบหมายให้ดูแลภาคกลาง และภาคใต้บางส่วน ส่วนไทม์ไลน์ในการหาเสียงเลือกตั้งนั้นเราได้มีแผนล่วงหน้าแล้วว่าะมีการปราศรัยใหญ่ 1 ครั้ง แต่การลงพื้นที่นายสุรชาติลงพื้นที่ทุกวันอยู่แล้ว

 

ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องชาวหลักสี่-จตุจัร พิจารณาดีๆ แล้วแสดงพลังออกมาในครั้งนี้ ให้คะแนนออกมาสวย สิ่งที่นายสุรชาติทำมาตลอดชีวิต คือการใช้วิตนี้กับชาวหลักสี่-จตุจักร ไม่ว่าเขาจะมีตำแหน่งหรือไม่ ดังนั้น ขอให้ชาวเขต 9 ทุกท่าน ให้โอกาสนายสุรชาติได้เข้ามาทำงานร่วมกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง