รีเซต

ช่องทางถ่ายทอดสด ศาลรัฐธรรมนูญ อ่านคำวินิจฉัยคดีถอดถอนนายกฯ 15.00 น. เป็นต้นไป

ช่องทางถ่ายทอดสด ศาลรัฐธรรมนูญ อ่านคำวินิจฉัยคดีถอดถอนนายกฯ 15.00 น. เป็นต้นไป
TNN ช่อง16
14 สิงหาคม 2567 ( 08:16 )
9
ช่องทางถ่ายทอดสด ศาลรัฐธรรมนูญ อ่านคำวินิจฉัยคดีถอดถอนนายกฯ 15.00 น. เป็นต้นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 สิงหาคม 2567) เวลา 09.30 น. คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญกำหนดนัดแถลงด้วยวาจา ประชุมปรึกษาหารือและลงมติกรณีที่ประธานวุฒิสภาส่งคำร้องสมาชิกวุฒิสภา 40 คน ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคสาม ประกอบมาตรา 82 ว่า ความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170 วรรคหนึ่ง (4) ประกอบมาตรา 160 (4) และ (5) หรือไม่ 


กรณีนำความกราบบังคมทูลเพื่อโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทั้งที่รู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่าขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ และออกนั่งบัลลังก์อ่านคำวินิจฉัยให้คู่กรณีฟังเวลา 15.00 น. 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ได้จัดมาตรการรักษาความปลอดภัยเพื่อรองรับการวินิจฉัยคดี คุมเข้มมาตรการความปลอดภัยโดยรอบอาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (อาคาร A) ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ตามประกาศศาลรัฐธรรมนูญ เรื่องอาณาบริเวณหรือพื้นที่ที่กำหนดให้ศาลรัฐธรรมนูญ และสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติงาน รักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย ฉบับลงวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ เวลา 00.01 ของคืนวันอังคารที่ 13 สิงหาคม  ไปจนถึงเวลา 23.59 น. ของวันที่ 14 สิงหาคม 


โดยกำหนดห้ามผู้ใดเข้าไปในพื้นที่ควบคุม เว้นแต่ผู้ที่ได้รับอนุญาตให้มาปฏิบัติงาน หรือมาติดต่อราชการ และต้องผ่านการตรวจตัวบุคคลและสิ่งของที่นำมา ตามวิธีการของเจ้าหน้าที่ด้านการรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย เนื่องจากอาจมีสถานการณ์ความไม่ปลอดภัยเกิดขึ้น โดยมีการนำแผงรั้วเหล็กมากั้นโดยรอบพื้นที่ทั้งด้านในและด้านนอกอาคาร และประสานทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 และสน.ทุ่งสองห้อง จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาดูแลความปลอดภัยโดยรอบอาคารสถาน เช่นเดียวกับวันอ่านคำวินิจฉัยในคดีสำคัญ ๆ ที่ผ่านมา


ถ่ายทอดสด ศาลรัฐธรมนูญอ่านคำวินิจฉัย เรื่อง ประธานวุฒิสภาส่งคำร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 170  วรรคสาม ประกอบมาตรา 82 ว่า ความเป็นรัฐมนตรีของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนายพิชิต  ชื่นบาน  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สิ้นสุดลงเฉพาะตัวตามรัฐธรรมนุญ มาตรา 170 วรรคหนึ่ง (4) ประกอบมาตรา ๑๖๐ (4) และ  (5) หรือไม่ ในวันพุธ ที่ 14 สิงหาคม 2567 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป


รับชมการถ่ายทอดสดได้ที่ Youtube คลิกที่นี่





ภาพจาก TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง