รีเซต

ตรวจเชิงรุก รง.เครื่องมือแพทย์ หลังพบพนง.ติดเชื้อ20ราย หวั่น8พันคนรับเชื้อ

ตรวจเชิงรุก รง.เครื่องมือแพทย์ หลังพบพนง.ติดเชื้อ20ราย หวั่น8พันคนรับเชื้อ
ข่าวสด
31 พฤษภาคม 2564 ( 13:35 )
86
ตรวจเชิงรุก รง.เครื่องมือแพทย์ หลังพบพนง.ติดเชื้อ20ราย หวั่น8พันคนรับเชื้อ

 

วันที่ 31 พ.ค. 64 นายภานุ แย้มศรี ผวจ.พระนครศรีอยุธยา นายนครินทร์ อาจหาญ รองสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวัชรินทร์ รื่นถวิล นายอำเภอเสนา ตรวจเยี่ยมการตรวจคัดกรองเชิงรุก ที่โรงงาน ผลิต อุปกรณ์เครื่องเครื่องมือแพทย์ ต.บางนมโค อ.เสนา หลังจากพบพนักงานของโรงงานติดเชื้อโควิด จำนวน 20 ราย

 

 

โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเสนา โรงพยาบาลเสนา โรงพยาบาลเอเชียอินเตอร์เนชั่นแนล ตรวจคัดกรองเชิงรุกในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 650 คน และ ในวันที่ 1 มิ.ย. อีก จำนวน 650 คน เพื่อเร่งตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อ ตรวจให้เร็ว พบเร็ว จะควบคุมการแพร่ระบาดได้เร็ว

 

 

นายภานุ กล่าวว่า จากการตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 20 ราย จากสองแผนกที่มีความเชื่อมโยงกัน ซึ่งทางบริษัทได้ตรวจคัดกรองเชิงรุกผู้สัมผัสเสี่ยงสูงไปแล้ว 200 ราย และอยู่ระหว่างรอผลการตรวจ ทั้งนี้ ทางโรงงาน ได้สั่งกักตัวพนักงานที่สัมผัสใกล้ชิดทั้งหมดแล้ว รวมถึงได้สั่งกักตัวผู้นั่งรถรับ-ส่งพนักงานร่วมกัน จำนวน 700 คน หากทราบผลตรวจคัดกรองเชิงรุกแล้ว จะนำไปเข้าที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัด เพื่อหาแนวทางควบคุมการแพร่ระบาดต่อไป

 

 

สิ่งที่กังวลในขณะนี้คือโรงงานนี้มีพนักงาน 8,000 คน เกรงว่าจะเกิดการแพร่ระบาดข้ามแผนก เนื่องจากทางบริษัทจัดรถรับ-ส่งพนักงาน แบ่งเป็นโซนพื้นที่ และการนั่งรับประทานในโรงงานอาหาร อาจทำให้พนักงานในแผนกอื่นสัมผัสเชื้อกันได้

 

 

ส่วนแนวทางการกระจายวัคซีนของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เปิดให้ประชาชนจองฉีดวัคซีนผ่านระบบ อยุธยาพร้อม โดยประชาชนสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนในระบบ "หมอพร้อม" ไว้แล้ว จะเริ่มฉีดในวันที่ 7 มิ.ย. เป็นต้นไป ซึ่งอาจจะได้รับการฉีดวัคซีนสองตัว โดยคณะกรรมการควบคุมโรคจะพิจารณาจัดสรรวัคซีนทั้งสองตัวให้กับประชาชนตามความเหมาะสมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง