รีเซต

ตชด. สกัดจับแก๊งขนยาไอซ์ ยัดกระสอบปุ๋ย 97 กก. ลำเลียงเข้าเมือง

ตชด. สกัดจับแก๊งขนยาไอซ์ ยัดกระสอบปุ๋ย 97 กก. ลำเลียงเข้าเมือง
ข่าวสด
17 ธันวาคม 2563 ( 20:29 )
212
ตชด. สกัดจับแก๊งขนยาไอซ์ ยัดกระสอบปุ๋ย 97 กก. ลำเลียงเข้าเมือง

เจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดจับคนร้ายลักลอบ ขนยาเสพติดล็อตใหญ่ จ.หนองคาย พบไอซ์ 97 กิโลกรัม ยัดใส่กระสอบปุ๋ย 3 กระสอบ ตรวจยึดได้ก่อนเข้าตัวเมืองชั้นในสำเร็จ

 

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 2563 ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 245 จ.หนองคาย พล.ต.ต.ยงเกียรติ มนปราณีต รองผบช.ตชด. พล.ต.ต.สุภัทร ม่วงสมัย ผบก.ตชด.ภาค 2 พล.ต.บุญสิน พาดกลาง ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี พร้อมทั้ง พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จว.หนองคาย

 

 

ร่วมกันแถลงผลการตจับกุมนายธนโชติ์ ไชยสัตย์ ชาวจ.กาฬสินธุ์ และนายสุภวัทน์ ทองอุ่น ชาวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมของกลางไอซ์ 97 กก. รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีเทา ทะเบียน บร5178 กาฬสินธุ์ และรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สีขาว ทะเบียน บล 8148 กาฬสินธุ์ จับกุมได้บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านบง ต.สีกาย อ.เมือง จ.หนองคาย

 

พล.ต.ต.ยงเกียรติ กล่าวว่า จากการปฏิบัติงานด้านการข่าวของ ฉก.ตชด.24 ทราบว่า จะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในราชอาณาจักรในพื้นที่ อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย จึงได้วางแผนและจัดกำลังร่วมกับร้อยคทร.ที่ 2 บก.ควบคุมที่ 2 กกล.สุรศักดิ์มนตรี ร้อยฉก.ทพ.2105 และสภ.โพนพิสัย

 

ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีรถยนต์ ยี่ห้อ อีซูซุ ดีแม็ก สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับวนเวียนอยู่ในเขตพื้นที่อ.โพนพิสัย หลายรอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงสะกดรอยติดตามซึ่งคาดว่าจะเป็นรถที่จะขน ยาเสพติดเข้าพื้นที่ตอนใน

 

 

กระทั่งเวลา 01.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพบเห็นรถต้องสงสัยคันดังกล่าวจอดอยู่บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านปากสวย ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย อีก 20 นาที ต่อมา พบเห็นรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีเทา ทะเบียน บร5178 กาฬสินธุ์ เข้ามาจอดเทียบข้างรถยนต์คันดังกล่าว

 

และได้มีรถยนต์กระบะ อีซุซุ ดีแม็กซ์ สีเทา ขับมารับชายที่ขับขี่รถกระบะโตโยต้า วีโก้ และเลี้ยวกลับไปทางอ.โพนพิสัย เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแสดงตัวแล้วเรียกให้หยุดรถ ทันใดนั้นรถยนต์ทั้ง 2 คัน ได้พยายามเร่งเครื่องหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมก็สามารถสกัดจับไว้ได้บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านบง

 

จากการตรวจค้นรถพบพบไอซ์ 3 กระสอบปุ๋ย จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปสอบสวนที่ร้อย ตชด.245 ก่อนส่งไปดำเนินคดีที่สภ.บ้านเดื่อ เบื้องต้นแจ้งข้อหา ร่วมกัน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยไม่ได้รับอนุญาต

 

พล.ต.ต.ยงเกียรติ กล่าวอีกว่า จากนโยบาย ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผบ.ตร. พล.ต.ท.วิชิต ปักษา ผบช.ตชด. ให้เร่งรัดปราบปรามจับกุม การลำเลียงขนส่ง ของขบวนการค้ายาเสพติด ตามแนวตะเข็บชายแดน เพื่อป้องกันมิให้ยาเสพติด เข้าไประบาดในเขตชุมชนเมืองซึ่งเป็นภัยต่อประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง