รีเซต

“อีลอน มัสก์” ตั้งคำถาม ควรเลิกเป็นซีอีโอทวิตเตอร์หรือไม่

“อีลอน มัสก์” ตั้งคำถาม ควรเลิกเป็นซีอีโอทวิตเตอร์หรือไม่
TNN ช่อง16
20 ธันวาคม 2565 ( 15:30 )
31
“อีลอน มัสก์” ตั้งคำถาม ควรเลิกเป็นซีอีโอทวิตเตอร์หรือไม่

นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอบริษัทเทสลา และทวิตเตอร์ ปรากฎตัวที่สนามกีฬาในกาตาร์ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลกนัดชิงชนะเลิศระหว่างฝรั่งเศส และอาร์เจนตินา เมื่อวานนี้ (18 ธ.ค.) ท่ามกลางกระแสดรามา หลังจากที่ทวิตเตอร์ประกาศจะแบนบัญชีผู้ใช้ที่กล่าวถึง หรือเกี่ยวข้องกับสังคมออนไลน์แพลตฟอร์มอื่นๆ จำนวน 7 แพลตฟอร์ม ในจำนวนนี้มีเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมรวมอยู่ด้วย ในขณะที่ติ๊กต็อก และลิงค์อิน ยังคงได้รับอนุญาตให้กล่าวถึงได้ แต่ไม่ได้ให้เหตุผลที่ชัดเจนว่าทำไม จนกลายเป็นกระแสดรามาเกิดขึ้น


และล่าสุดนายมัสก์ ก็เปิดผลสำรวจที่ทำให้หลายคนประหลาดใจอีกครั้ง นั่นก็คือ “เขาควรที่จะก้าวลงจากตำแหน่งซีอีโอของทวิตเตอร์หรือไม่” พร้อมกับกล่าวทิ้งท้ายไว้ว่าเขาจะทำตามผลลัพธ์ที่ได้จากผลการสำรวจนี้

ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน นายมัสก์ ก็เพิ่งจะใช้อำนาจในการควบคุมทวิตเตอร์ แบนบัญชีของผู้สื่อข่าวชื่อดังหลายคน โดยให้เหตุผลว่ามีผู้สื่อข่าวเปิดเผยตำแหน่งเครื่องบินส่วนตัว และสมาชิกครอบครัวของเขา และอาจนำไปสู่เหตุการลอบสังหารเกิดขึ้น จนทำให้หลายคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับสิทธิเสรีภาพของสื่อ ถึงขนาดที่องค์การสหประชาชาติ และสหภาพยุโรป ต่างก็แถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้เลยทีเดียว


ภาพจาก : รอยเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง