รีเซต

ประจวบฯ เจออีก! ติดเชื้อ โอมิครอน 21 ราย เร่งควบคุม 6 คลัสเตอร์

ประจวบฯ เจออีก! ติดเชื้อ โอมิครอน 21 ราย เร่งควบคุม 6 คลัสเตอร์
ข่าวสด
7 มกราคม 2565 ( 10:29 )
70
ประจวบฯ เจออีก! ติดเชื้อ โอมิครอน 21 ราย เร่งควบคุม 6 คลัสเตอร์

ประจวบคีรีขันธ์ รายงานสถานการณ์ โควิดวันนี้ พบติดเชื้อ โอมิครอน 21 ราย ระบุ ติดจากต่างประเทศ 6 ราย เผย เร่งจำกัดการแพร่ระบาดของ 6 คลัสเตอร์

 

วันที่ 7 ม.ค.2565 ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นพ.วรา เศลวัตนะกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นางฐิรัตทียา สุภาชัย ประชาสัมพันธ์จังหวัด ร่วมกันแถลงสถานการณ์ของโรคโควิด-19 จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีการรายงานสถานการณ์โควิด-19 คลัสเตอร์ในจังหวัดช่วง 14 วัน แบ่งเป็น คลัสเตอร์ขนาดใหญ่ ผู้ป่วย 26 รายขึ้นไป 6 คลัสเตอร์ ในคสัสเตอร์ขนาดใหญ่ อยู่ระหว่างการจำกัดการแพร่ระบาด คือ

 

กองร้อยทหารเกณฑ์ อ.เมือง, ตลาดสดไร่ใหม่ และโรงงานผลไม้กระป้อง หนองพลับ ส่วนคลัสเตอร์ขนาดเล็ก ผู้ป่วย 10-25 ราย จำนวน 5 คลัสเตอร์ ควบคุมได้ภายใน 14 วันทั้งหมด สาเหตุการติดเชื้อ คือ การสัมผัสคนในครอบครัว ที่ทำงาน และการจัดกิจกรรมรวมกลุ่ม

 

การติดตามนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เข้ามาในพื้นที่ พักในโรงแรมหัวหิน 9,629 คน พบว่ามีผลการตรวจพบเชื้อโควิด-19 จำนวน 27 ราย แบ่งเป็นในกลุ่มนักท่องเที่ยวประเภท Test&Go การตรวจครั้งที่ 2 จำนวน 22 ราย และกลุ่มนักท่องเที่ยวประเภท Sand box 4 ราย จากการตรวจครั้งที่ 1 จำนวน 4 ราย และตรวจครั้งที่ 2 จำนวน 1 ราย

 

ประจวบคีรีขันธ์ รายงานสถานการณ์ โควิดวันนี้ พบติดเชื้อ โอมิครอน 21 ราย ระบุ ติดจากต่างประเทศ 6 ราย

 

ทั้งนี้ ในจังหวัดตรวจพบผู้ป่วยโควิด 19 สายพันธุ์โอมิครอน 21 ราย เป็นชาย 12 ราย และหญิง 9 ราย แบ่งเป็นการติดจากต่างประเทศ 6 ราย ติดในประเทศ 14 ราย และอยู่ระหว่างการสอบสวน 1 ราย

 

อย่างไรก็ตาม การแถลงข่าวดังกล่าวไม่ได้ระบุว่า มีการตรวจพบโควิด โอมิครอน 21 ราย จากพื้นที่หรืออำเภอใด สถานประกอบการแห่งใด ไม่แจ้งบุคคลกลุ่มเสี่ยง หรือการประกาศปิดหรือการเฝ้าระวังภายในสถาบันการศึกษา สถานประกอบการ เพื่อให้ประชาชนรับทราบเป็นแนวทางในการป้องกัน หลีกเลี่ยงการเดินทางไปพื้นที่เสี่ยงที่พบการระบาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง